Lo nạn xả rác gây ngập sân bay Tân Sơn Nhất

Cảng vụ Hàng không Miền Nam (Cục Hàng không Việt Nam) cho biết như trên trong công văn vừa gửi UBND TP.HCM.

Theo Cảng vụ Hàng không Miền Nam, tuyến mương A41 là một trong ba hướng thoát nước của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Tuyến mương này đảm bảo thoát nước đến 50% cho khu vực đỗ tàu bay và toàn bộ nhà ga hàng hóa, kho hàng hóa.

Tuyến kênh A41 nhiều đoạn bị lấn chiếm, xả rác, ảnh hưởng đến hướng thoát nước của sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: TN

 “Tuyến mương trên chia làm hai đoạn, đoạn lắp cống hộp từ sân đỗ tàu bay ra đường Phan Thúc Duyện hiện nay thoát nước tốt. Tuy nhiên, đoạn từ đường Phan Thúc Duyện ra đường Cộng Hòa hiện lòng mương bị thu hẹp, ảnh hưởng đến khả năng thoát nước của khu vực” - Cảng vụ Hàng không Miền Nam phản ánh.

Theo Cảng vụ Hàng không Miền Nam, đoạn mương hay bị tắc nghẽn nói trên dù đươc trung tâm nạo vét hai lần/năm nhưng do người dân thường xuyên xả rác, lấn chiếm nên hiện nay không đảm bảo thoát nước cho sân bay Tân Sơn Nhất. Trong năm 2015, có những thời điểm Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phải dừng khai thác do tình trạng ngập úng gây ra.

Khu vực đỗ tàu bay ở sân bay Tân Sơn Nhất từng bị ngập úng do hướng thoát nước bị tác nghẽn. Ảnh: KB

Trước thực trạng trên, để phòng chống ngập úng cho khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng vụ Hàng không miền Nam đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo UBND quận Tân Bình và Trung tâm Chống ngập có biện pháp xử lý, ngăn chặn nạn xả rác, đồng thời giải tỏa các trường hợp lấn chiếm trên mương.

Liên quan đến tình trạng ngập sân bay Tân Sơn Nhất (Pháp Luật TP.HCM đã nhiều lần thông tin), đầu năm 2016, Nhà máy A41 (thuộc Cục Kỹ thuật PK-KQ) cũng đề xuất UBND TP.HCM hỗ trợ khoảng 5 tỉ đồng để đơn vị này vận động các gia đình lấn chiếm kênh thoát nước tháo dỡ vật kiến trúc, hoàn trả mặt bằng…

Được biết nhà máy A41 được thành lập vào năm 1975. Qua các thời kỳ, nhiều cán bộ, công nhân viên của nhà máy được cấp đất nằm ven tuyến thoát nước của sân bay Tân Sơn Nhất (thuộc khu dân cư phường 4, quận Tân Bình). Trong quá trình định cư, nhiều gia đình đã lấn chiếm lòng kênh, xả rác làm thu hẹp dòng chảy, gây tắc nghẽn hướng thoát nước của sân bay Tân Sơn Nhất. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm