Lo ngại du khách Việt Nam ‘xấu xí’ như khách Trung Quốc

Ngày 12-4, Tổng Cục du lịch (Bộ VH-TT&DL) đã tổ chức buổi họp báo công bố tình hình du lịch quý I-2016.

Theo đó, trong ba tháng đầu năm 2016 lượng khách quốc tế tới nước ta đã có sự tăng trưởng ấn tượng, trong đó tăng mạnh nhất là khách Trung Quốc đi theo đường hàng không đến miền Trung. Trong khi đó, lượng khách của quốc gia này đi đường bộ qua biên giới giảm.

Lo ngại du khách Việt Nam ‘xấu xí’ như khách Trung Quốc ảnh 1
Ông Nguyễn Văn Tuấn (giữa) chủ trì buổi họp báo.

Trong một phát biểu gần đây của ông Nguyễn Văn Tuấn (Tổng Cục trưởng Tổng cụ Du lịch) thì khách Trung Quốc là khách thuộc thị trường chi tiêu thấp, Việt Nam không chủ trương phát triển du lịch giá rẻ.

Cũng trong cuộc họp báo kể trên, Tổng cục Du lịch đã công bố dự thảo chiến dịch phát động phong trào ứng xử văn minh khi đi du lịch. Dự thảo này gồm có quy tắc ứng xử đối với khách du lịch gồm có 10 điều nên và 10 điều không nên.

Theo Tổng cục Du lịch, lý do của việc xây dựng bộ quy tắc này là do một bộ phận khách du lịch Việt Nam đã tạo nên hình ảnh xấu xí về du khách Việt. Các hành vi được nhận diện gồm: Chen lấn xô đẩy, không xếp hàng, lấy thức ăn thừa nhưng không sử dụng, gây ồn ào, mất trật tự…thậm chí là các hành vi vi phạm pháp luật như lấy cắp hàng trong siêu thị, lợi dụng đi du lịch để trốn ở lại…

Nói thêm về chủ đề này, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam - Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, cũng chỉ ra, du khách Trung Quốc hiện cũng được biết đến với nhiều hành vi xấu, tuy nhiên khách du lịch Việt Nam cũng đang có dấu hiệu tương tự, ông Bình còn lo ngại nếu không có sự vận động, hình ảnh du khách Việt cũng sẽ xấu xí trong mắt bạn bè quốc tế như khách Trung Quốc. “Khách Trung Quốc đi đâu cũng ồn ào nhưng khách Việt Nam cũng ồn ào không kém” - ông Bình nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.