Lời kể của thủy thủ được giải cứu sau 15 giờ mắc kẹt

Thứ trưởng Bộ GTVT thăm hỏi, trao quà cho các thuyền viên. Ảnh: TRÙNG KHÁNH

Sáng 1-11 tại TP Vũng Tàu, ông Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng Bộ GTVT đã đến động viên, thăm hỏi, tặng quà cho 11 thuyền viên tàu Hoàng Phúc 18 đang trú ngụ tại khách sạn Huê Anh (phường 2, TP Vũng Tàu).

Thứ trưởng cũng gửi lời hỏi thăm của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tới các thuyền viên tàu Hoàng Phúc 18. Bộ trưởng mong muốn các thuyền viên giữ vững ý chí quyết tâm, tiếp tục bám biển.

 Anh Tường, nạn nhân được giải cứu sau 15 giờ mắc kẹt trong con tàu bị lật úp. Ảnh: TRÙNG KHÁNH

Vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại giây phút con tàu của mình gặp nạn, anh Nguyễn Trung Tường (31 tuổi, quê Hà Tĩnh) - người mắc kẹt 15 giờ trong tàu Hoàng Phúc 18 được lực lượng chức năng giải cứu vào trưa 31-10 nói: 

“Lúc đó sóng mạnh lắm, không hiểu sao tôi bị cuốn vào bên trong khoang đầy nước, khi ngoi lên tôi thấy xung quanh tối om, kêu la đồng nghiệp không một ai lên tiếng, tôi nghĩ chắc anh em chết hết rồi. 

Tôi nghĩ bụng với tình trạng này chắc mình cũng sẽ chết. Cố lấy lại bình tĩnh, tôi leo lên bệ thép bọc quanh vỏ tàu, cứ đu bám như vậy. Ban đầu tôi lấy tay gõ vào boong tàu, lúc đó không hề biết đau. Lát sau tôi lấy đá chọi vào boong để phát tín hiệu cầu cứu.

Tôi cũng định lặn xuống bơi ra ngoài nhưng tôi nghĩ sóng to thế này ra ngoài thì bị đánh chết nên tôi cố bám trụ ở bên trong, chờ người giải cứu. Nhiều giờ sau tôi nghe có tiếng chọi đá từ bên ngoài vào, tôi biết mình sẽ được cứu. Khi thấy ánh đèn của thợ lặn tôi vui mừng không sao tả nổi".

Hiện tại sức khỏe của anh Tường đã ổn định trở lại và được lực lượng chức năng đưa về TP Vũng Tàu nghỉ ngơi cùng các thuyền viên khác.
Như đã thông tin trước đó, tối 30-10, tàu Hoàng Phúc 18 (tải trọng 2.000 tấn) đang neo đậu tại cửa sông Soài Rạp (TP.HCM) thì bị sóng to, gió lớn đánh lật úp. Thời điểm xảy ra tai nạn trên tàu có 17 thuyền viên. Một sà lan neo đậu gần đó đã cứu được 12 thuyền viên, còn lại năm người bị mất tích. Đến ngày 31-10, lực lượng chức năng đã giải cứu được thuyền viên Nguyễn Trung Tường bị mắc kẹt trong tàu bị lật úp. Và đến sáng 1-11, đã phát hiện hai thi thể thuyền viên tàu Hoàng Phúc 18, còn lại hai thuyền viên vẫn đang được lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm