Lừa bán thiếu nữ 16 tuổi cho đàn ông Trung Quốc

Cả Viêng, Mai, Hà cùng trú tại xã Chiêu Lưu, huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, chiều 25-7-2013, Pui Thị Cáng (16 tuổi, cháu gọi Viêng bằng dượng) lấy chồng ở Trung Quốc, điện thoại về cho Viêng nói: “Dượng có tìm được người đưa sang Trung Quốc lấy chồng không?”. Viêng trả lời” “Để dượng xem đã nếu tìm được thì sẽ gọi điện báo cho cháu sau”.

Trong lúc HĐXX sơ thẩm đang nghị án, vợ của Lô Văn Viêng bế con con nhỏ vào phòng xử để Viêng thấy mặt con. Ảnh: ĐẮC LAM 

Sau đó, qua điện thoại, Cáng ra giá: “Nếu dượng cứ đưa người đến Móng Cái (Quảng Ninh) sẽ có người đón, và cháu sẽ trả cho Dượng 70 triệu đồng/phụ nữ”. Viêng nói: “70 triệu đồng thì không đủ tiền xe”. Cáng nói “cháu sẽ trả thêm cho dượng”.

Đến ngày 27-7-2013, Viêng cấu kết với Mai và Hà lừa đưa cháu Cụt Thị Chín (16 tuổi, trú cùng bản với Mai) ra Móng Cái để bán với giá 70 triệu đồng. Trong đó Viêng là người chủ mưu lừa Chín sang Trung Quốc với mức thỏa thuận là sẽ trả cho gia đình của Chín 50 triệu đồng nếu Chín sang Trung Quốc trót lọt. Khi Hà chở cháu Chín về đến xã Xá Lượng (huyện Kỳ Sơn) để giao cho Viêng đưa ra Móng Cái bán cho Cáng thì bị Công an xã Xá Lượng phát hiện, bắt giữ, giải cứu được cháu Chín.

Trong vụ án này, Cáng đã lấy chồng ở Trung Quốc nên cơ quan điều tra không làm rõ, không bắt được Cáng.

Viêng đã có một tiền án, ngày 27-11-2009, Viêng bị TAND huyện Tân Kỳ xử phạt hai năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm