Luật sư sẵn sàng bảo vệ chủ quyền

Trong đó, CLB Luật sư thương mại quốc tế sẽ là một trong những lực lượng cần thiết”. Ngày 7-12, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam Đỗ Ngọc Thịnh trả lời Pháp Luật TP.HCMtại buổi họp báo về việc thành lập CLB Luật sư thương mại quốc tế.

Theo ông Thịnh, CLB được thành lập theo quyết định của Thủ tướng. CLB sẽ chú trọng đào tạo, bồi dưỡng kiến thức pháp lý về tranh chấp thương mại quốc tế và cung cấp các dịch vụ pháp lý trong thời buổi hội nhập, đồng thời đóng góp vào những nhiệm vụ chính trị - pháp lý.

Luật sư Trần Tuấn Phong (Công ty Luật Quốc tế Vilaf) cho biết CLB sẽ mời cả các tổ chức luật sư nước ngoài hoặc các luật sư người Việt Nam đang hoạt động ở nước ngoài tham gia. Ngoài ra, CLB còn kêu gọi sự hợp tác của các luật sư nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam. “CLB sẽ hình thành một diễn đàn nhằm tham gia chính sách pháp luật liên quan đến hội nhập quốc tế. Khi hội nhập, nhà đầu tư có thể khởi kiện Chính phủ Việt Nam nhằm giải quyết tranh chấp. Do đó, CLB xác định sẽ cung cấp dịch vụ pháp lý cho cả Chính phủ” - luật sư Phong nói.

Dự kiến ngày 11-12, Liên đoàn Luật sư Việt Nam sẽ tiến hành đại hội thành lập CLB. Ngoài ra, trong năm 2016, CLB sẽ tổ chức các hội thảo về các biện pháp phòng vệ thương mại và những vấn đề về hội nhập, liên quan đến các hiệp định thương mại tự do và TPP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm