Mang thùng phiếu đến​tận phòng để học viên cai nghiện bầu cử

Sáng 20-5, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Cơ sở xã hội Bình Triệu thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, đại diện Cơ sở xã hội Bình Triệu cho biết cơ sở này đang tiếp nhận 473 người nghiện không có nơi cư trú ổn định để thực hiện cắt cơn. Trong số đó, đến thời điểm này có 431 người có đủ sức khỏe tham gia bầu cử, còn 42 người mới tiếp nhận vào ngày 17-5 hiện không đảm bảo sức khỏe để tham gia bầu cử.

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm yêu cầu lãnh đạo Cơ sở xã hội Bình Triệu tiếp tục theo dõi sức khỏe, tạo điều kiện tối đa để tất cả người nghiện tại đây được thực hiện quyền bầu cử. Trường hợp người nghiện không đủ sức khỏe để đi lại thì mang thùng phiếu đến từng phòng để học viên bỏ phiếu. “Quan trọng là khơi gợi quyền và trách nhiệm của mỗi học viên để các em cảm thấy được rằng vào đây chữa bệnh nhưng vẫn đảm bảo quyền lợi của một công dân - quyền bầu cử” - bà Tâm nhấn mạnh.

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cũng kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại khu vực bỏ phiếu khác trên địa bàn các quận 2, 9 và Thủ Đức…

Sáng 20-5, tại Cơ quan quân sự huyện Lý Sơn (thuộc khu vực bầu cử số 8) xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn, hơn 300 cử tri là các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên đảo bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Sáng cùng ngày, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân và Ủy ban Bầu cử tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức lễ đón tổ bầu cử trên biển cùng với thùng phiếu trở về sau 18 ngày tiến hành bầu cử ở 47 điểm (gồm các lực lượng đang làm nhiệm vụ trên thềm lục địa phía Nam và bà con ngư dân đang đánh bắt từ vùng biển Bình Thuận cho đến vùng biển Cà Mau).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm