Máy bay ATR-72 của Đài Loan rơi trúng nhà dân, hơn 40 người thiệt mạng

Máy bay ATR-72 của Đài Loan rơi trúng nhà dân, hơn 40 người thiệt mạng ảnh 1
Hình ảnh tại hiện trường cho thấy dường như chiếc máy bay đã rơi trúng xuống nhà dân.

Bộ Giao thông Đài Loan cho biết máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp vào lúc 17 giờ 35 ngày 23/7 theo giờ địa phương.

Khoảng 100 nhân viên cứu hỏa, 152 nhân viên quân sự và 255 cảnh sát được điều đến hiện trường.

Một vài căn nhà trống tiếp giáp với đường băng bị bốc cháy, rất may không có người bên trong tại thời điểm đó, và đám cháy cũng đã được dập tắt.

Máy bay ATR-72 của Đài Loan rơi trúng nhà dân, hơn 40 người thiệt mạng ảnh 2 Hiện trường vụ tai nạn máy bay của TransAsia (Nguồn: FocusTaiwan)

Máy bay ATR-72 của Đài Loan rơi trúng nhà dân, hơn 40 người thiệt mạng ảnh 3Hiện trường vụ tai nạn (Nguồn: RT)

Máy bay bị nạn là chiếc ATR72 (70 chỗ) mang số hiệu GE222, đang trên đường từ Cao Hùng (Kaohsiung) tới đảo Penghu, chiếc máy bay bị nạn gần đường băng.

Theo AFP, một quan chức Cục Hàng không Dân dụng Đài Loan cho biết, trên máy bay có 58 người, gồm bốn thành viên tổ bay. 


Máy bay ATR-72 của Đài Loan rơi trúng nhà dân, hơn 40 người thiệt mạng ảnh 4
  Bà Jean Shen, giám đốc của cơ quan hàng không dân dụng đang trả lời báo chí. (Nguồn: AFP)

"Hiện trường hiện nay rất hỗn độn, lính cứu hỏa đang ra sức dập lửa, họ sẽ cung cấp cho chúng tôi số thương vong sớm nhất", Jean Shen, giám đốc của cơ quan hàng không dân dụng, nói với Reuters.
Tuy nhiên, số lượng thương vong không thống nhất, khi một quan chức của Sở cứu hỏa địa phương cho rằng số người chết là 47, trong khi theo nguồn tin từ AFP thì số người tử vong là 51.

Máy bay ATR-72 của Đài Loan rơi trúng nhà dân, hơn 40 người thiệt mạng ảnh 5 Một máy bay của hãng TransAsia (Nguồn: independen)

Thông tin trên Vietnam+ cho hay truyền thông địa phương cho biết phi công đã gặp khó khăn khi hạ cánh xuống sân bay Magong do điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Chuyến bay GE222 được yêu cầu bay vòng quanh sân bay trước khi hạ cánh rồi sau đó mất liên lạc với trung tâm không lưu ở độ cao khoảng 300 feet (91m) trước khi rơi xuống đất.


Hãng thông tấn Đài Loan cho biết "máy bay đã phát lửa khi hạ cánh" và những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng bỏng nặng.

TransAsia là một hãng hàng không Đài Loan với khoảng 23 máy bay Airbus với những chuyến bay nội địa, nhưng cũng có một vài chuyến bay đến Nhật, Thái Lan và Campuchia. 


Máy bay ATR-72 của Đài Loan rơi trúng nhà dân, hơn 40 người thiệt mạng ảnh 6Địa điểm xảy ra tai nạn. (Nguồn: TTXVN)
Bão Matmo vừa đổ bộ vào Đài Loan gây mưa lớn và gió mạnh, khiến phải đóng cửa cả thị trường tài chính và trường học, thêm vào đó hầu hết các chuyến bay đều bị hủy, riêng chuyến bay GE222 của TransAsia vẫn khởi hành, có thể đây là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

Penghu là một đảo nhỏ với dân cư thưa thớt, thường đón trung bình khoảng 2 chuyến bay mỗi ngày từ Đài Bắc.

Máy bay ATR-72 của Đài Loan rơi trúng nhà dân, hơn 40 người thiệt mạng ảnh 7 Một phóng viên địa phương đang chờ phía trước bàn lễ tân của hãng hàng không TransAsia tại sân bay Sungshan, Đài Bắc sau khi ít nhất 51 người đã thiệt mạng trong một tai nạn máy bay ở Đài Loan.

Chiếc ATR72 bị rơi đã được sử dụng từ 14 năm qua, có khả năng chuyên chở 72 hành khách. Thông tin từ Reuters cho hay, TransAsia đã gặp tổng cộng 08 sự cố kể từ năm 2002, trong đó có 06 vụ liên quan đến máy bay ATR72.

Vụ tai nạn này diễn ra chỉ chưa đầy một tuần sau vụ rơi máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines ở miền Đông Ukraine, khiến 298 người thiệt mạng.
Tú Quyên

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm