Máy bay hiện đại nhất của Vietnam Airlines đã được sơn xong

Chiếc máy bay này hiện đang đi vào giai đoạn hoàn thiện trước khi chính thức chuyển giao cho Vietnam Airlines. Giai đoạn này bao gồm lắp động cơ, hoàn tất việc thiết kế nội thất trong khoang khách, buồng lái, tiếp theo sau đó là các thử nghiệm trên mặt đất và bay thử. Theo kế hoạch, Vietnam Airlines sẽ nhận chiếc máy bay này vào giữa năm nay.

Vietnam Airlines là hãng hàng không thứ hai trên thế giới đưa vào khai thác chiếc A350 XWB và trở thành hãng đầu tiên tiếp nhận cùng lúc hai loại máy bay thế hệ mới Boeing 787 và Airbus A350.

Đội bay Vietnam Airlines sẽ có 14 chiếc A350 XWB, gồm 10 chiếc đặt mua từ Airbus và 4 chiếc thuê ngoài. Hãng sẽ khai thác đội bay A350 XWB trên các đường bay dài cao cấp của hãng, ban đầu sẽ phục vụ đường bay kết nối Hà Nội và Paris.

A350 XWB là loại máy bay hiện đại nhất trong gia đình máy bay thân rộng đang dẫn đầu thị trường của Airbus, đem lại tiêu chuẩn mới về trải nghiệm chuyến bay cho hành khách, giúp các hãng hàng không khai thác hiệu quả đồng thời tiết kiệm chi phí. Tính đến cuối tháng 1 năm 2015, có 40 khách hàng trên toàn thế giới đặt mua 780 chiếc A350 XWB của Airbus.

VNA sẽ thay toàn bộ đội bay thân rộng gồm 33 chiếc tàu bay, trong đó có 19 tàu Boeing 787 và 14 tàu Airbus A350, được chuyển giao trong vòng hơn 3 năm, từ giữa 2015 đến đầu 2019. Các dòng máy bay này sẽ được sử dụng trên các đường bay dài, xuyên lục địa và giúp VN khai thác đến các điểm mới ở châu Âu, Bắc Mỹ…

Những hình ảnh đẩu tiên về máy bay A350 hiện đại nhất của Vietnam Airlines tại xưởng sơn của hãng Airbus (Pháp) 

Kế hoạch nhận tàu bay dự kiến trong năm 2015, VNA sẽ nhận 4 tàu bay A350, chuyển giao dần bắt đầu từ tháng 6. Tàu bay B787: 05 tàu, chuyển giao dần bắt đầu từ tháng 5. Lịch khai thác các đường bay sử dụng A350/B787 giai đoạn đầu khai thác dự kiến là từ tháng 7-2015, chủ yếu chặng bay Hà Nội – TP.HCM, và Hà Nội, TP.HCM đi/đến Pháp, Đức, Anh…

 

Đội tàu A350 có gì đặc biệt?

Đội tàu A350 là đội tàu được sử dụng bằng vật liệu thế hệ mới Composite, loại vật liệu có độ bên cao hơn vật liệu được sử dụng cho các loại máy bay hiện tại. Loại vật liệu này giúp tiếp kiệm nhiên liệu, giảm ô nhiễm môi trường, đồng thời giảm sự chênh lệch áp suất và tăng độ ẩm trong tàu bay;

-   Ghế hạng C của VN có độ ngả phẳng 180 độ thành giường nằm (full-flat seat).

-   Có màn hình giải trí lớn hơn;

-  Kết nối Wifi-Internet, SMS (Tùy thuộc chính sách dịch vụ từng thời điểm)

-   Các tiện nghi cabin khác:

+ Cửa sổ lớn hơn (Larger Window)

+ Ngăn chứa hành lý xách tay lớn hơn (Larger Overhead Bins)

+ Độ ẩm không khí tại khoang khách cao hơn

+Áp suất tại khoang khách thấp hơn

+ Hệ thống ánh sáng đèn LED (LED Lighting)

+Hệ thống giải trí cao cấp, hiện đại (Full-AVOD IFE system)

+ Ổ cắm điện (nguồn điện 110v), cổng USB tại ghế

+Đối với hạng thương gia: Trang bị quầy Bar, tai nghe chống ồn, đèn đọc sách cá nhân.

-  Các tiêu chuẩn dịch vụ giải trí trên máy bay (IFE - inflight entertainment): Được đầu tư cao cấp hơn nhiều so với đội bay hiện tại:

+ Sử dụng hệ thống IFE đời mới nhất của Panasonic và Thales với nhiều tiêu chuẩn công nghệ tiên tiến như: Full-AVOD (audio video on demand), Màn hình HD, cảm ứng điện dung, ratio 16:9, màn hình kích thước lớn (15.4" hạng C, 11" hạng Yd/Y). Dung lượng server lớn, tốc độ xử lý nhanh...

+ Nâng cấp chương trình IFE: Tăng số lượng chương trình (63 films, 60 TV, 150 Albums, 10 games); Bổ sung phim cổ điển, phim dành cho trẻ em, nhạc cổ truyền, hòa tấu, nhạc cách mạng và nhạc cho trẻ em; Đa dạng các chương trình boarding; Thông tin điểm đến; Bản đồ SkyMap 3D; Xây dựng mới chương trình safety demo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm