Máy tính, điện thoại hàng Việt được ưu tiên mua

Theo đó, Bộ yêu cầu các cơ quan nhà nước, khuyến khích các doanh nghiệp và cá nhân ưu tiên mua hàng Việt, cụ thể như máy tính, laptop, điện thoại, các phần mềm chống virus, các phần mềm khác, dịch vụ bảo mật...

 Ảnh minh họa

Khi tổ chức mua sắm, các cơ quan nhà nước phải có phương án cộng điểm ưu tiên cho hàng Việt; không được đưa ra các yêu cầu, điều kiện, tính năng có thể dẫn tới việc loại bỏ các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt.

Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin có quyền gửi hồ sơ cho Bộ công bố công khai trên website của Bộ để các cơ quan, doanh nghiệp tham khảo khi cần mua sắm.

Doanh nghiệp phải có chi phí sản xuất trong nước của sản phẩm chiếm tỉ lệ từ 25% trở lên trong tổng chi phí sản xuất ra sản phẩm đó, hoặc có trên 50 lao động Việt Nam có chuyên môn về phần cứng, điện tử, hoặc trên 20 lao động Việt Nam có chuyên môn về phần mềm... mới được ưu tiên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.