Mở rộng tuyến đường nối Phan Thiết với ‘thủ đô resort’ Mũi Né

Ngày 15-8, tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết đang chuẩn bị khởi công công trình cải tạo, nâng cấp tuyến đường dài 4 km từ cầu Hùng Vương đến vòng xoay đại lộ Võ Nguyên Giáp (đường 706B) rộng 25 m theo tiêu chuẩn đường phố chính của đô thị với tổng mức đầu tư 286 tỉ đồng.

Theo đó tuyến đường này sẽ nối  với "thủ đô" resort Hàm Tiến - Mũi Né và tuyến đường ven biển kết nối với các đô thị, các trung tâm du lịch và sân bay Phan Thiết.

Do hiện trạng tuyến đường này có bề rộng mặt đường chỉ 6 m, khá hẹp, nhưng mật độ các phương tiện và người tham gia giao thông hỗn hợp rất lớn, nhất là các dịp lễ tết và những ngày cuối tuần du khách từ khắp nơi đổ về khá đông nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ ùn tắc và mất an toàn giao thông

Phối cảnh tuyến đường chuẩn bị nâng cấp mở rộng

Phối cảnh tuyến đường chuẩn bị nâng cấp mở rộng

Dự án được giao cho Sở Giao thông vận tải Bình Thuận làm chủ đầu tư và được bố trí nguồn vốn ngân sách địa phương năm 2016 để thực hiện.

Về hướng tuyến, từ điểm đầu là cầu Hùng Vương tuyến đường không đi theo hiện trạng cũ mà phóng tuyến mới thẳng dọc theo sông Cầu Ké đến đoạn trước Công ty Nước mắm Pisaco thì nhập với tuyến đường cũ kéo dài đến vòng xoay đầu đại lộ Võ Văn Kiệt.

Theo quyết định phê duyệt dự án đầu tư của chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, quy mô của công trình được đầu tư theo tiêu chuẩn cấp đường phố chính trong đô thị. Trong đó, đoạn từ cầu Hùng Vương đến Trạm thu phí cầu Phú Hài có chiều rộng nền đường là 21 m, đoạn từ trạm thu phí cầu Phú Hài đến trước khu đô thị Queen Pearl và vòng xoay đầu đại lộ Võ Nguyên Giáp có chiều rộng nền đường là 25 m với kết cấu bê tông nhựa chặt 19 dày 7 cm.

Bản đồ tuyến đường chuẩn bị nâng cấp mở rộng

Bản đồ tuyến đường chuẩn bị nâng cấp mở rộng

Toàn tuyến có dải phân cách và dải an toàn ở giữa rộng 1 m. Vỉa hè được lát gạch Terrazzo rộng 3 m mỗi bên, cùng với hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng theo tiêu chuẩn. Ngoài ra bố trí trồng cây xanh hai bên vỉa hè và dải phân cách giữa tạo mỹ quan đô thị.

Đặc biệt dự án này cũng tiến hành cải tạo nâng cấp mở rộng cầu Phú Hài dài 131 m với khổ cầu 12 m.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm