Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải:

‘Một góc phố vứt rác bừa bãi, cả bộ máy bị đánh giá’

“Những vấn đề bức xúc của bộ mặt thủ đô, lãnh đạo từng phường, xã, phải kiểm tra, giám sát hàng ngày và phải xử lý nghiêm để tạo được nếp sống văn minh của người Hà Nội. Phải rõ người, rõ việc, sự đồng thuận vì cả TP chỉ cần một góc phố vất rác bừa bãi là cả hệ thống phải chịu đánh giá", Bí thư Thành ủy Hà Nội nói.

Tại hội nghị, Đảng bộ Hà Nội đề ra mục tiêu phấn đấu trong năm năm tới sẽ trở thành một đô thị xanh, văn minh, hiện đại và có bản sắc, môi trường được cải thiện.

Trong đó, những chỉ tiêu chủ yếu để tiến tới có một hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu đô thị hóa và phát triển kinh tế - xã hội mà Hà Nội đã đề ra gồm: Diện tích đất dành cho giao thông tăng đạt 10%-13% đất đô thị; phấn đấu trồng 1 triệu cây xanh; hạ ngầm, xắp xếp các đường dây đi nổi...

Toàn cảnh hội nghị BCH Đảng bộ Hà Nội khoá XVI lần thứ 5

Toàn cảnh hội nghị BCH Đảng bộ Hà Nội khoá XVI lần thứ 5

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng đặc biệt nhấn mạnh đến việc thu hút lớn nguồn lực đầu tư để phát triển thủ đô. Bí thư cũng đề nghị tiếp tục rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính. Đổi mới tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, phục vụ nhân dân, doanh nghiệp; gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan nhà nước trong thực hiện cải cách hành chính.

Tại hội nghị, BCH Đảng bộ TP Hà Nội cũng đặt mục tiêu phát triển đồng bộ, hiện đại hóa từng bước kết cấu hạ tầng đô thị. Trong đó có việc tăng cường giao thông công cộng, từng bước hạn chế phương tiện cá nhân, định hướng đến năm 2025 Hà Nội dừng hoạt động các phương tiện xe máy cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm