Một hành khách bị phạt 3 triệu đồng vì hút thuốc lá trên máy bay

Một hành khách bị phạt 3 triệu đồng vì hút thuốc lá trên máy bay ảnh 1
Hút thuốc trên máy bay sẽ bị phạt tối đa 5 triệu đồng

Máy bay cất cánh được khoảng 1 tiếng thì tiếp viên phát hiện một nam hành khách hút thuốc lá trong buồng vệ sinh gần buồng lái. Hành khách này sau đó bị lập biên bản và xử phạt hành chính 3 triệu đồng.

Thông tin từ tổ bay VJ 8631 cho biết, trước khi cất cánh, tiếp viên đã phát thanh thông báo hành khách không được hút thuốc lá trên máy bay, kể cả thuốc lá điện tử, nếu hành khách vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, khi máy bay cất cánh được khoảng 1 tiếng, tiếp viên phát hiện hành khách Trương Hữu H. đã vào buồng vệ sinh phía đầu máy bay, gần buồng lái để hút thuốc lá.

Ngay sau đó, Cơ trưởng Darko Drva đã yêu cầu tiếp viên trưởng lập biên bản về hành vi vi phạm của hành khách, có chữ ký của người vi phạm và những người làm chứng và chuyển giao cho Cảng vụ Hàng không xử lý theo quy định của pháp luật.

Do có tinh thần thành khẩn nhận lỗi và hợp tác tốt với cơ quan chức năng trong quá trình xử lý vi phạm hành chính, hành khách Trương Hữu H. đã được giảm nhẹ mức phạt là 3 triệu đồng so với khung cao nhất là 5 triệu đồng.

Theo Dân trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm