Một quyết định, hai nội dung làm dân thiệt

Về con chung, bà P. đồng ý giao con cho chồng trực tiếp nuôi dưỡng. Về tài sản chung, hai bên xác định không yêu cầu tòa án giải quyết. Về nợ chung, “Hai bên tự thỏa thuận”…

Ngay sau đó bà P. nhận quyết định thuận tình ly hôn mang về nhà với nội dung như trên. Sau đó, bà kiện chồng cũ tranh chấp tài sản và nợ sau ly hôn. Khi đến tòa án để giải quyết vụ kiện, bà P. mới té ngửa vì chồng cũ xuất trình cho tòa quyết định công nhận thuận tình ly hôn tuy cùng số, cùng ngày, cùng tháng, cùng năm ban hành với quyết định của bà do TAND quận 8 cấp nhưng trong phần nợ chung lại ghi là “Cả hai đều xác định không ai thiếu nợ ai”.

Theo bản phủ, TAND quận 8 rõ ràng đã vi phạm vì hai quyết định cùng ngày, cùng số, cùng tháng, cùng năm nhưng nội dung lại khác nhau. Có thể đây là sự cẩu thả không đáng có của tòa khi ban hành quyết định thuận tình ly hôn nhưng cũng không thể loại trừ nguyên nhân khác bởi hai quyết định có hai nội dung rất khác nhau.

Sai sót này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của các bên đương sự. Bởi sau khi bà P. khởi kiện đòi chia tài sản…, vụ án đã phải tạm ngưng để làm rõ vấn đề trên. Thiết nghĩ phải sớm tìm ra nguyên nhân, khắc phục sai sót để trả lại quyền lợi chính đáng cho các đương sự.

CÔNG TÔN ĐOÀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm