Lũ lụt miền Trung

MTTQ Việt Nam hỗ trợ khẩn cấp 5,5 tỉ đồng

Trước tình hình lũ lụt đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân tại các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Phú Yên, UB Trung ương MTTQ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp 5,5 tỉ đồng.

Quyết định hỗ trợ khẩn cấp này được Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký UB Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã ký chiều 16-12.

Thông tin từ UB Trung ương MTTQ Việt Nam cho hay việc hỗ trợ Bình Định, Quảng Ngãi, Phú Yên sẽ tập trung vào các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ gây ra. Cụ thể, UB Trung ương MTTQ Việt Nam hỗ trợ Bình Định, Quảng Ngãi mỗi tỉnh 2 tỉ đồng và hỗ trợ tỉnh Phú Yên 1,5 tỉ đồng.

Người dân phải trèo lên mái nhà tránh lũ. Ảnh: Báo Bình Định

Quyết định của UB Trung ương MTTQ Việt Nam cũng ghi rõ: hỗ trợ các gia đình có người bị chết, mất tích: 5 triệu đồng/người; người bị thương nặng 3 triệu đồng/người. Các gia đình có nhà bị sập đổ, cuốn trôi, hư hỏng nặng do mưa lũ gây ra trên địa bàn các tỉnh nói trên cũng được hỗ trợ.

UB Trung ương MTTQ Việt Nam giao MTTQ Việt Nam và Ban Cứu trợ các tỉnh nói trên rà soát, lập danh sách các gia đình bị thiệt hại để hỗ trợ kịp thời, đúng mục đích và hợp lý.

Đến nay, ngoài ba tỉnh nói trên, lũ lụt tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh khác.

Sáng nay, 16-12, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã trực tiếp thị sát và chỉ đạo công tác ứng cứu lũ lụt. Tính đến nay, Bình Định đã phải oằn mình chống chọi với bốn đợt mưa lũ kéo dài nhiều ngày gây hậu quả vô cùng nặng nề: 25 người chết, hàng chục người bị thương; hơn 300 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, gần 4.000 hộ dân bị ngập chìm trong nước lũ… Ước tổng thiệt hại trên 1.000 tỉ đồng.

Tại Quảng Ngãi, theo thống kê từ các huyện Nghĩa Hành, Mộ Đức, Tư Nghĩa, Đức Phổ có trên 20.000 ngôi nhà bị ngập. Trong đó nặng nhất là huyện Nghĩa Hành có 8.845 nhà bị ngập, Mộ Đức có khoảng 8.000 nhà bị ngập. Tỉnh Quảng Ngãi đã di dời hơn 1.570 hộ dân.

Còn tại Bình Định đã có gần 30 xã bị lũ cô lập. Do phải chống chọi với bốn đợt lũ lớn liên tiếp nên người dân các vùng này đang hết sức khó khăn, cần sự cứu trợ khẩn cấp về lương thực thực phẩm. Bình Định đã cứu trợ 1.100 tấn gạo đến các hộ dân bị cô lập trong lũ.

UBND tỉnh cũng đã yêu cầu chính quyền các địa phương khẩn trương trợ giúp mì ăn liền, nước uống đến người dân các vùng không thể di chuyển ra ngoài. Tuy nhiên, số hộ gia đình bị lũ cô lập ngày càng tăng nhanh do lũ bao vậy khắp nơi.

Chi cục Phòng chống thiên tai khu vực miền Trung-Tây Nguyên (đóng tại Đà Nẵng) cũng đã phát đi thông báo lũ khẩn cấp trên các sông ở Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và tin lũ trên các sông ở Thừa Thiên-Huế, Phú Yên và Gia Lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm