Mưa gió khủng khiếp ở Cần Thơ, 5 người nhập viện

Khoảng 10 giờ trưa 21-6, mưa kèm theo gió lớn đã khiến cho 13 căn nhà của người dân ở khu dân cư Khmer (ấp Thới Hòa B, thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) bị tốc mái và gây thương tích cho một số người dân. Hiện có 5 người bị thương đã chuyển vào BV để điều trị.

Trưa cùng ngày, trao đổi với PV báo Pháp luật TP.HCM, ông Nguyễn Thực Hiện – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Cờ Đỏ cho biết: “Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện cùng các ban ngành đoàn thể cùng lực lượng Quân sự, công an đang giúp người dân khắc phục hậu quả và thống kê thiệt hại đồng thời chuẩn bị hỗ trợ người dân có nhà bị hư hỏng tốc mái do mưa gió lớn, đồng thời thăm hỏi người dân bị thương”.

Hiện trường vụ sạt lở

. Trước đó,khoảng 3 giờ 30 phút rạng sáng 21-6, tại khu vực 5, phường Ba Láng, quận Cái Răng (TP Cần Thơ) xảy ra sạt lở bờ sông làm 1 căn nhà bị sụp hoàn toàn xuống sông, cắt đứt 30m giao nông thôn, rất may không thiệt hại về người. Nguyên nhân ban đầu được xác định là hở hàm ếch do triều cường và nước chảy mạnh. Ngoài ra đây là đoạn cua nên nước xoáy khiến cho đất bị lở.

Theo ghi nhận, đoạn sạt lở có chiều dài hơn 30 m, ăn sâu vào bờ khoảng 7 m khiến 1 căn nhà dân của bà Nguyễn Thị Xuân Trang bị cuốn xuống sông, ngoài ra còn có 3 xe gắn máy và nhiều vật dụng khác cũng nằm gọn dưới sông. Đặc biệt tuyến lộ giao thông nông thôn ở đoạn này cũng bị sụp xuống sông, ước tính thiệt hại sơ bộ khoảng 120 triệu đồng.

Thông tin từ UBND quận Cái Răng cho biết, quận đã cắt cử lực lượng trục vớt tài sản của người dân lên bờ và mở đường dân sinh để người dân đi lại tránh khu vực bị sạt lở. Phía quận Cái Răng hỗ trợ 10 triệu đồng cùng 50 kg gạo cho gia đình bà Trang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm