Mưa lớn, thủy điện ở TT Huế tiếp tục điều tiết nước

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa phát đi lệnh vận hành điều tiết hồ thủy điện Hương Điền và Bình Điền với yêu cầu hai nhà máy thủy điện này vận hành điều tiết lượng nước khoảng 1.500 m3/giây để đưa mực nước các hồ về mức cao nhất trước lũ.

Tính đến 10 giờ sáng nay, mực nước trên hồ thủy điện Hương Điền là 58 m, cao hơn mực nước cao nhất trước lũ được quy định là 2 m. Hồ thủy điện Bình Điền mực nước là 83,2 m, cao hơn mực nước cao nhất trước lũ được quy định của quy trình vận hành hồ chứa ưu vực sông Hương là 2,6 m.

Để đảm bảo an toàn cho công trình và hạ du, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu hai nhà máy thủy điện vận hành điều tiết qua tràn và qua tuabin với lưu lượng tăng dần tránh đột biến, khoảng 1.500 m3/giây, trước 12 giờ ngày 20-11.

Đồng thời, ban chỉ huy yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của mực nước trên sông Hương và sông Bồ để chủ động ứng phó.

Dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với đới gió Đông trên cao hoạt động mạnh nên trong ngày 20-11 tại khu vực Trung Trung bộ có mưa to, mưa rất to. Tại Thừa Thiên-Huế, vùng đồng bằng ven biển lượng mưa phổ biến 100-200 mm, vùng núi 150-250 mm, có nơi 300 mm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm