Mưa lũ lại làm chết người ở Bình Định

Chiều 6-12, văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết trên địa bàn tỉnh này lại có thêm một người chết do mưa lũ. Đó là cháu Dương Nguyễn Thúy Nhiên (11 tuổi, học sinh lớp 4 Trường Tiểu học số 1 xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước).

Sáng cùng ngày, trên đường đi học về, cháu Nhiên bị trượt chân xuống bờ tràn ở địa phương, bị lũ cuốn trôi. Đến trưa cùng ngày, gia đình đã tìm thấy thi thể cháu. Trước đó, trong đợt lũ đầu tháng 12-2016, tỉnh Bình Định có đến bảy người chết, ba người bị thương.

mưa lũ bình định
Lũ tiếp tục xuất hiện, làm ngập sâu trở lại nhiều địa phương ở Bình Định. Ảnh: DT

Đến cuối giờ chiều 6-12, hồ chứa nước Định Bình - hồ thủy lợi lớn nhất tỉnh Bình Định - xả nước qua tràn với lưu lượng 780 m3/giây, đập dâng Văn Phong đã mở các cửa van để điều tiết nước đón lũ qua tuyến đập với lưu lượng 998m3/giây.

Lũ tiếp tục xuất hiện trên các sông Kôn, Lại Giang. Nhiều địa phương ở Bình Định đã bị ngập sâu, chia cắt trở lại, nặng nhất là các huyện Tuy Phước, An Lão. Trong ngày, gần 10.000 học sinh của huyện Tuy Phước phải nghỉ học. Sáng cùng ngày, mưa lớn kèm lốc xoáy đã làm tốc mái hoàn toàn 10 ngôi nhà dân ở thôn Kim Giao Nam, xã Hoài Hải, huyện Hoài Nhơn (Bình Định), làm hư hỏng nặng trụ sở, hội trường UBND xã, trạm y tế cùng nhiều tài sản của xã này.

. Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên, trong ngày 6-12 nhiều hồ thủy điện trên địa bàn tỉnh này đã đồng loạt xả lũ. Hồ thủy điện Sông Hinh xả lũ với lưu lượng 1.200 m3/giây và đang tăng dần lên 2.500 m3/giây trong ngày 7-12, hồ thủy điện sông Ba Hạ bắt đầu xả lũ với lưu lượng 500 m3/giây và cũng đang tăng dần lên 2.400 m3/giây từ sáng 7-12, hồ thủy điện Krông H’năng đang xả lũ với lưu lượng 500 m3/giây…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy