Mưa to, hai trẻ bị cuốn xuống cống

Đến tối 7-9, thi thể cháu La Văn Tỷ (chín tuổi, quê An Giang) bị nước cuốn trôi xuống cống thoát nước tại đường 22/12 (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) vẫn chưa được tìm thấy. Lực lượng cứu hộ, cứu nạn Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương phải ngưng tìm kiếm vì trời mưa, nước cống dâng cao.

Chiều 6-9, cháu Tỷ cùng bạn đi chơi. Lúc này trời mưa lớn làm một đoạn đường khu vực này bị ngập, nắp cống thoát nước bị lực đẩy bung. Trong lúc nô đùa, cháu Tỷ bị nước cuốn xuống cống mất tích. Lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm kiếm nhưng không có kết quả và đang mở rộng hướng tìm kiếm do đường cống thông nhau.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn tìm kiếm cháu Tỷ. Ảnh: V.NG

Mẹ cháu Tỷ cho biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng phụ hồ, chị làm công nhân nên đến chín tuổi Tỷ vẫn chưa được đến trường, còn em gái của Tỷ mới 18 tháng tuổi lại thường xuyên đau ốm. “Tôi đi làm, về đến phòng trọ không thấy con đâu nên đi kiếm. Khi ra tới ngoài đường, một cháu bé hay chơi với Tỷ cho biết là cháu bị nước cuốn rồi… Giờ không biết nó ở đâu. Tỷ ơi, hãy về với ba mẹ đi con...” - người mẹ vật vã kêu khóc.

Chứng kiến sự việc, ông Đoàn Thạch Lập (tạm trú Bình Dương) kể: “Lúc ấy trời mưa to, đường ngập gần tới đầu gối. Tôi đi gần tới miệng cống thấy nước chảy xiết nên dừng lại, quay đầu xe. Lúc ấy tôi thấy cháu Tỷ đi bộ tới. Khi tôi nghe la lớn, nhìn lại thì thấy Tỷ rớt xuống cống nên lao tới miệng cống, tôi nhìn xuống thì không thấy cháu đâu”.

Ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao (thị xã Thuận An), cho biết dự án tuyến thoát nước đường 22/12 do Sở NN&PTNT tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư và được triển khai đã lâu. Cử tri địa phương đã kiến nghị cần thi công nhanh hệ thống cống để giải quyết tình trạng ngập úng. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn còn chậm nên vào mùa mưa khu vực vẫn tiếp tục ngập nặng.

Một lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết: “Công trình thoát nước trên các tuyến đường đều được giao cho các xí nghiệp công trình công cộng tại các địa phương. Việc kiểm tra các hư hỏng của công trình thuộc trách nhiệm của những đơn vị này”.

Cũng trong chiều 6-9, cháu Lê Văn Mạnh (bảy tuổi, quê Nghệ An, học lớp 2 Trường Tiểu học Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên) cũng bị nước cuốn xuống cống.

Sau khi tan trường, cháu Mạnh về nhà bằng xe đưa rước học sinh. Khi xe đến khu phố Bà Tri (xã Tân Hiệp) thì dừng cho một số học sinh xuống xe. Lúc này trời đang mưa, tài xế bận lấy cặp sách cho các học sinh thì Mạnh đến miệng cống gần đó nghịch nước và không may bị dòng nước cuốn xuống cống. Sau khoảng ba giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể cháu Mạnh.

Sau hai vụ tai nạn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam cho biết về vụ tai nạn học sinh ở thị xã Tân Uyên, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm liên quan về lộ trình xe buýt vận chuyển các em học sinh để có biện pháp xử lý. Tỉnh cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức rà soát các công trình, lắp đặt những biển cảnh báo nguy hiểm. Các đoàn thể chức năng, nhà trường và phụ huynh cần tăng cường công tác giám sát, nhắc nhở các cháu thiếu nhi tuyệt đối không tắm mưa, nghịch nước, nô đùa những khu vực nguy hiểm” - ông Nam khuyến cáo.

VĂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm