Muốn đổi qua thẻ BHYT cho người nghèo?

Ông Trần Duy Hùng (Quảng Bình) hỏi:Ông tôi có thẻ BHYT đối với người cao tuổi đang hưởng trợ cấp tuất hằng tháng nhưng hiện bị bệnh u đa tủy xương. Vậy ông tôi có được đổi sang thẻ BHYT cho người nghèo để hưởng 100% chi phí chữa bệnh không?

Về vấn đề này, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam trả lời như sau:

Theo điểm 2 khoản 15 Điều 1 Luật BHYT số 46/2014 (sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT), “trường hợp một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT thì được hưởng quyền lợi BHYT theo đối tượng có quyền lợi cao nhất”.

Điểm b khoản 3 Điều 3 Quyết định số 59/2015 ngày 19-11-2015 của Thủ tướng Chính phủ quy định UBND tỉnh, TP trực thuộc trung ương có trách nhiệm: “Chỉ đạo điều tra xác định, phân loại đối tượng thụ hưởng chính sách giảm nghèo hàng năm”.

Theo quy định nêu trên, trường hợp ông của ông Hùng đang có thẻ BHYT theo đối tượng người từ đủ 80 tuổi trở lên hưởng trợ cấp tuất hằng tháng, nếu có giấy tờ chứng minh đã có tên trong danh sách đối tượng người thuộc hộ gia đình nghèo theo kết quả điều tra xác định, phân loại đối tượng thụ hưởng chính sách giảm nghèo do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ở địa phương quản lý, chứng nhận thì ông của ông Hùng được đổi thẻ BHYT theo quyền lợi của đối tượng thuộc hộ gia đình nghèo (được quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh BHYT).

                                                                                  (Theo Chinhphu.vn)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy