Muôn mặt nghị Đương

Rau muống và lạm phát

Tôi đi các nước thấy giá tiêu dùng đắt đỏ, một đĩa rau muống xào ở Thượng Hải tới 200.000 đồng nhưng ở Việt Nam chỉ mấy chục ngàn. Trong nước, tôi đi chợ rau muống ở đô thị có thể 5.000 đồng/mớ, đi xuống vùng nông thôn chỉ 2.000 đồng, xuống nữa có khi rẻ hơn.

Tôi thấy gần đây giá cả giảm, giá sắt thép giảm hơn, nhà thu nhập thấp ít người mua hơn, đề ra nhà thu nhập cho người trung bình, tới đây có lẽ là nhà thu nhập cao. Rất nhiều hàng hóa của mình được giảm giá, đồng tiền của mình về Việt Nam được tự do, có giá trị. Cần xem lại đánh giá chỉ tiêu lạm phát này xem có đúng không, theo tôi không phải là cao nhất. (Vneconomy)

Muôn mặt nghị Đương ảnh 1

Luật sư ở Việt Nam chỉ bào chữa cho những người có tiền

Không phải cơ quan điều tra ngại chuyện này mà đây là chuyện kiểu như “vẽ đường cho hươu chạy” để bọn tội phạm lộng hành. Hơn nữa, thực chất luật sư ở Việt Nam chỉ bào chữa cho những người có tiền. Tôi nói là đúng như thế vì thực tế những vụ việc Nguyễn Đức Kiên, Huyền Như… mà lại nói không có tội là rất một chiều. (Dân Trí)

“Tham nhũng mấy năm nay ổn định lắm”!

... Những cái này tiêu tốn vô độ khiến nợ công, nợ Chính phủ tăng lên, kinh tế kém phát triển. Chi thì lắm, thu thì giảm... Tôi đề nghị báo cáo Chính phủ tập trung vào những nguyên nhân cụ thể, thiết thực và có những biện pháp quyết liệt đi vào những vấn đề như: vấn đề chống thất thu thuế, vấn đề chống lãng phí, chống tham nhũng. Tham nhũng mấy năm nay ổn định lắm vì số liệu tăng giảm không đáng kể. (Đầu Tư)

Quyền im lặng không phải quyền con người

Quyền im lặng khác với quyền bào chữa. Quyền im lặng không phải quyền con người mà quyền bào chữa mới là quyền cơ bản của người phạm tội trong tố tụng hình sự. Nó nhằm thực hiện chức năng gỡ tội. (VTV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm