Mỹ: Máy bay rơi trong khi hạ cánh, không người sống sót

Toàn bộ 6 người trên một chiếc máy bay nhỏ đã thiệt mạng khi máy bay gặp tai nạn trong khi hạ cánh ở bang Alabama (miền nam Mỹ) sáng 14-8.

Chiếc máy bay nhỏ Piper PA-31 chở 6 người bay từ sân bay Kissimmee Gateway ở TP Kissimmee (bang Florida), đã gặp sự cố kỹ thuật trong khi hạ cánh xuống sân bay Vùng Tuscaloosa ở TP Tuscaloosa (bang Mississippi). Phi công đã phát tín hiệu cấp cứu nhưng chiếc máy bay vẫn rơi nhào xuống đám cây cối dưới đất ngay sau đó và bốc cháy.

Cảnh sát đang điều tra tại hiện trường tai nạn gần sân bay Tuscaloosa (bang Alabama, Mỹ) ngày 14-8.

Cảnh sát đang điều tra tại hiện trường tai nạn gần sân bay Tuscaloosa (bang Alabama, Mỹ) ngày 14-8. Ảnh: AP

Lính cứu hỏa được triển khai chỉ trong vòng 3 phút nhưng không kịp cứu được 6 người trên máy bay.

Cảnh sát Tuscaloosa cho biết điểm đến cuối cùng theo lịch trình của chiếc máy bay này là TP Oxford (bang Alabama). Không biết chiếc máy bay quyết định tìm cách hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Tuscaloosa vì gặp trục trặc kỹ thuật hay không.

Trực thăng cảnh sát được triển khai tuần tra quanh hiện trường tai nạn gần sân bay Tuscaloosa (bang Alabama, Mỹ) ngày 14-8.

Trực thăng cảnh sát được triển khai tuần tra quanh hiện trường tai nạn gần sân bay Tuscaloosa (bang Alabama, Mỹ) ngày 14-8. Ảnh: AL.COM

Chiếc máy bay Piper PA-31 hai động cơ được sản xuất từ năm 1984, thuộc quyền sỡ hữu của một công ty chuyên cho thuê máy bay tư nhân.

Đây là vụ tai nạn hàng không thảm khốc thứ ba ở bang Alabama. Vụ chết chóc nhất xảy ra năm 1991 khi một máy bay cũng gặp nạn trong khi hạ cánh làm 13 người chết, chỉ phi công và một hành khách sống sót.

Hiện trường tai nạn ở bang Alabama năm 1991 làm 13 người chết.

Hiện trường tai nạn ở bang Alabama năm 1991 làm 13 người chết. Ảnh: AL.COM

Vụ thương vong nhiều thứ hai xảy ra 70 năm trước, một máy bay chiến đấu của Mỹ rơi không lâu sau khi cất cánh, 8 quân nhân thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm