Năm 2018, TP.HCM có một cán bộ CSGT sai phạm

Ngày 15-1 Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) Công an TP.HCM trong Hội nghị Tổng kết tình hình và kết quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP và triển khai công tác năm 2019, cho biết: Năm 2018 có một cán bộ CSGT thuộc khối văn phòng và đã bị xử lý vì có sai phạm về lỗi “không liên quan đến quá trình công tác”.

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC08 cho biết năm 2018 toàn Phòng chỉ có một cán bộ sai phạm. Ảnh: L. THOA

Trước đó, năm 2016, Phòng CSGT có bốn cán bộ sai phạm bị xử lý, năm 2017 có ba cán bộ sai phạm và đến năm 2018 thì toàn phòng có trên 1.000 người có một cán bộ sai phạm.
“Chúng tôi vẫn xác định muốn đảm bảo giao thông tốt thì trách nhiệm thực thi công vụ của CSGT, đặc biệt là CSGT ngoài mặt đường vẫn là yếu tố quan trọng. Do đó năm 2018 và những năm trước đó, chúng tôi đã có nhiều giải pháp để xây dựng lực lượng CSGT. Trong đó, tập trung tuyên truyền, tập huấn, quán triệt đến văn hóa ứng xử khi tiếp xúc với người dân và trách nhiệm CSGT trong thực thi công vụ”, ông nói.
Ông bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, mỗi CSGT phải nhận thấy trách nhiệm và điều chỉnh hành vi, đồng thời sẽ có những hình thức xử lý phù hợp.
Ngoài ra, Trưởng phòng PC08 cũng cho hay, thời gian qua, thông qua đường dây nóng của Phòng thì chỉ tiếp nhận đa số là thắc mắc của người dân về vấn đề giao thông, còn chưa nhận được những phản ánh về hình ảnh, ứng xử của CSGT.
Ông kêu gọi người dân đóng góp, phản ánh để CSGT hoàn thiện mình hơn và nếu có sai phạm sẽ cam kết chấn chỉnh tuyệt đối.
 

Năm 2018, toàn Phòng PC08 có 901 gương người tốt việc tốt đã tham gia giúp đỡ người dân, có trách nhiệm trong công tác. Trong đó có 378 lượt CSGT nêu gương liêm khiết không nhận hối lộ với số tiền gần 100 triệu đồng, 151 lượt CSGT nêu gương dũng cảm trong đấu tranh chống tội phạm (tham gia truy bắt 51 vụ, bắt 54 đối tượng, 47 tang vật phương tiện gây án).

Ngoài ra, có 422 hình ảnh đẹp của CSGT tham gia giúp người dân bằng nhiều việc làm thiết thực như đẩy xe chết máy, lội nước khi thời tiết mưa bão, triều cường để điều hòa giao thông, giúp em bé đi lạc tìm lại bố mẹ, dọn dẹp cây xanh ngã đổ, bùn đất rơi vãi,…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy