Năm phút trước 'thảm họa' sập biệt thự cổ ở Hà Nội

Năm phút trước 'thảm họa' sập biệt thự cổ ở Hà Nội ảnh 1
Hiện trường vụ sập biệt thự cổ kiểu Pháp ở Hà Nội. Ảnh: NAM PHƯƠNG

Sáng 23-9, người dân sống trong khu vực sập biệt thự cổ kiểu Pháp quay trở lại tìm kiếm những gì còn sót lại trong đống đổ nát. 

Chị Nguyễn Thị Lam, chủ tiệm cắt tóc vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: “Đến bây giờ tôi vẫn cảm thấy lạnh dọc sống lưng khi nghĩ về hình ảnh toàn bộ ngôi nhà bất ngờ đổ sập xuống trước mắt mình”.

Chị Lam cho biết thường ngày gia đình chị ăn cơm bên ngoài tiệm cắt tóc, để dành chỗ cho khách chờ làm tóc, nhưng hôm qua mưa lớn nên gia đình vào bên trong nhà ăn cơm. 

“Chưa kịp ăn, tôi nghe tiếng nổ lách tách, kế tiếp là tiếng nổ lớn như tiếng bom, phía trước hiên nhà tôi bị những mảng bê tông đè bẹp. Cả gia đình hoảng hốt chạy nấp xuống bàn ăn. Sau vài phút trấn tĩnh lại, tôi nghe tiếng kêu khóc thảm thiết từ phía bên ngoài nên cùng với gia đình tìm được một lỗ hổng nhỏ để đi ra ngoài. Cùng lúc, tôi thấy một số người tiến tới và giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt"- chị Lam nói.

Tương tự, bà Phạm Thu Hằng người sống cạnh biệt thự kể: “Bên hông ngôi nhà sập là một chợ cóc nhỏ thường họp đến khoảng hơn 12 giờ, nếu như sập trước khoảng 30 phút sẽ có rất nhiều người chết. Thương nhất là chị Lê Thị Hồng (47 tuổi –- sống ở Hà Tây) bán rau ở chợ cóc này rất hiền hậu, chị ấy là trụ cột chính trong gia đình”.

“Trước đó, tôi còn sang mua rau cho chị ấy, Hồng còn bảo ngập lụt đi lại khó khăn nên sẽ nghỉ vài ngày mới bán lại, ai ngờ..."- bà Hằng nói và cho biết lúc lực lượng cứu hộ tìm thấy chị Hồng dưới lớp đất bê tông, mặt chị Hồng bị phủ đầy bụi, ở trước ngực vẫn còn đeo túi tiền...

 Bà Phạm Thu Hằng một người dân sống gần ngôi biệt thự kể lại. Ảnh: ĐT

Theo chị Nguyễn Thị Thủy, rất nhiều người đã thoát chết trong vụ sập nhà. "Nơi đây vốn rất đông người qua lại, nhưng thật may mắn trước vụ sập năm phút hai bên tòa nhà rất vắng người...”.

“Riêng chị Trần Thị Nga (SN 1979 - PV) khi đang cùng nhân viên ăn cơm ngoài cửa hàng thì quay vào khu biệt thự lấy điện thoại, khi ra đến ngoài bất ngờ ngôi biệt thự đổ ập xuống mãi đến hơn 18 giờ mới tìm thấy xác”, chị Thủy nghẹn lòng kể lại sự việc.

Như Pháp luật TP HCMđưa tin, khoảng 12 giờ 45 ngày 22-9, một phần khu biệt thự cổ này, hiện đang là trụ sở làm việc của Ban quản lý dự án đường sắt khu vực 1,  bất ngờ đổ sập. Vụ việc khiến hai người tử vong và sáu người bị thương.

Vào thời điểm sập, toàn bộ nhân viên Ban quản lý dự án đã kịp thoát ra ngoài do trước đó khu nhà có hiện tượng nứt và rung lắc. Những người bị nạn là người đi đường, buôn bán hoặc sống gần khu vực này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy