Nạn nhân trong vụ sập giàn giáo ở Vũng Áng được xuất viện

Sau 10 ngày điều trị tích cực với sự phối hợp tổng lực của các GS, bác sĩ giỏi của BV Bạch Mai, sức khỏe của bệnh nhân Hòa đã bình phục hoàn toàn.

BS Nguyễn Văn Chi, Phó trưởng khoa Cấp cứu, BV Bạch Mai, cho biết bệnh nhân Hòa bị giàn giáo thép sập xuống đè lên người, gây đa chấn thương. Kết quả chụp X-Quang tại BV Hà Tĩnh nạn nhân không bị chấn thương sọ não, không bị chấn thương cột sống nhưng chấn thương ngực rất nghiêm trọng gây giập phổi, gãy hai xương sườn, tràn máu, tràn khí màng phổi hai bên, suy hô hấp nặng buộc phải thở máy, mất máu rất nặng, nguy cơ tử vong cao.

Bệnh nhân Hòa đã được dẫn lưu màng phổi và đặt nội khí quản khi diễn biến lâm sàng rất nặng, tổn thương phổi nặng lên. Các bác sĩ đã chuyển bệnh nhân ra BV Bạch Mai để có đủ phương tiện cấp cứu, điều trị kịp thời.

PGS-TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc BV Bạch Mai đã lập tức chỉ đạo hội chẩn liên khoa với các chuyên gia đầu ngành lĩnh vực như: hô hấp, hồi sức, cấp cứu, lồng ngực… yêu cầu sử dụng những phương tiện, kỹ thuật hiện đại nhất để cứu sống bệnh nhân.

Những kỹ thuật hiện đại nhất để cứu chữa bệnh nhân đã được huy động như kỹ thuật thở máy bằng kỹ thuật cao ARDS, mở màng phổi để dẫn lưu khí và máu màng phổi, truyền máu kết hợp kiểm soát huyết áp, kiểm soát nhiễm trùng toàn thân, kiểm soát chống đau….

Sau hơn 10 ngày nỗ lực điều trị, bệnh nhân Hòa đã tự thở, tỉnh táo, tổn thương phổi và màng phổi hai bên ổn định, mạch huyết áp ổn định.

Chị Võ Thị Đào, vợ bệnh nhân không giấu được những giọt nước mắt khi nhớ lại những ngày nhận hung tin. “Tôi ở xa, nghe tin chồng gặp nạn đã nghĩ không còn ngày được gặp lại chồng, cảm giác như cuộc sống đã chấm hết. Giờ đây chồng tôi từ cõi chết trở về với gia đình, tất cả là nhờ công các bác sĩ BV Bạch Mai, bản thân tôi cũng cảm thấy như chính mình được sinh ra lần nữa” – chị Đào nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm