Nạn nhân vụ ngạt khí mới bán canh bún được 4 ngày

Tối ngày 23-2, ngôi nhà nơi xảy ra vụ ngộ độc khí than đau lòng trong con hẻm ở đường Nguyễn Văn Linh (phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP.HCM) sáng đèn nhưng im ỉm khóa. Những người hàng xóm xung quanh vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc đau lòng.
Vụ việc ngộ độc khí than xảy ra tại ngôi nhà khiến hai vợ chồng ông Phan Hoàng Th. (54 tuổi, làm bảo vệ) cùng vợ tử vong, người con gái đang học lớp 11 ngộ độc khí phải đi cấp cứu ở Bệnh viện 115.

Tối ngày 23-2, căn nhà của gia đình nạn nhân trong vụ ngộ độc khí đóng cửa im lìm.

Những hàng xóm cho biết gia đình ông Th. sống ở con hẻm đã lâu nay. “Gia đình mặc dù ít giao tiếp nhưng hiền lành, chẳng bao giờ to tiếng với ai trong phố. Bé Mén (con của hai vợ chồng) rất lễ phép, dễ thương” – một hàng xóm nói.
Ông Dân, một bảo vệ cùng chỗ làm với ông Th. cho biết: "Sáng cùng ngày, khi không thấy đồng nghiệp đến chỗ làm, phía công ty đã gọi điện nhưng không được. Sau đó, một số người tới nhà tìm, dù phía bên ngoài khóa cửa nhưng bên trong tiếng chuông điện thoại vẫn vang lên. Nghi có chuyện chẳng lành nên mọi người gọi công an và người thân đến phá cửa vào trong” – người này nói.
Những người hàng xóm cho biết khi phá cửa vào, trong căn nhà bề ngang 3 m, dài khoảng 4 m nồng nặc mùi than đá. Hai vợ chồng nằm cùng con gái trên gác như đang ngủ. Tuy nhiên, khi tới gần thì cả hai đã tắt thở. Bé gái bị ngộ độc, thở yếu được đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Anh Nhơn, hàng xóm của gia đình nạn nhân, cho biết sáng cùng ngày nhiều người cứ tưởng bà L. (vợ ông Th.) đi bán hàng, con gái vẫn đi học như lệ thường. “Mọi người cứ nghĩ là ông Th. thường ăn uống với bạn bè sau ca làm nên có thể mệt, không dậy được. Không ai có thể nghĩ được kết cục kinh hoàng” – anh Nhơn nói.

Theo người hàng xóm, gia đình nạn nhân mới bán canh bún được 4 ngày.

Bà Yến (42 tuổi), một người hàng xóm sống gần gia đình cũng là bạn thân của nạn nhân, vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc đau lòng. “Vợ chồng ông Th. có 2 người con. Người con trai lớn đã trưởng thành, lập gia đình và buôn bán thịt ở chợ. Bé Mén đang học lớp 11 ở cùng hai vợ chồng” – chị Yến cho biết.

Theo bà Yến, vợ ông Th. từng làm nhiều việc, sau khi bán bánh tráng trộn nhưng thiếu nợ tiền thì xin làm công nhân công ty thép. Khi sức khỏe không còn đảm bảo,  bà tính chuyện bán hàng ăn.
Trước khi sự việc xảy ra khoảng 1 tuần, là hàng xóm thân thiết nên bà Yến và bà L. rủ nhau mua xe đẩy tính chuyện mưu sinh. Bà Yến mua xe nước mía, bà L. mua xe bán bún và mới mở hàng được 4 ngày. “Nhà khỏ, phía dưới là chỗ nấu ăn, mỗi tối bé Mén học ở trên gác khi mẹ nấu nướng. Tôi có nghe nói bà L. dùng than đá để nấu, tui khuyên than đá độc hại nên chuyển sang bán bánh mỳ hay thịt viên. Nhưng bà ấy nói không có vốn, con gái đang học, cần tiền trang trải mà con trai bán thịt nên việc nấu bún sẽ đỡ chi phí, có lãi” – bà Yến kể.
Bình thường bà L. dậy từ sớm chuẩn bị đồ hàng để bán ở khu chế xuất đến khoảng 8 giờ là dọn hàng, chồng đi làm, con gái đi học nên thường chỉ có mặt ở nhà vào lúc tối. "Tôi thấy bé Mén vào bệnh viện nên chạy xe theo để giúp. Mới rồi bà L. mới mua xe bún giá 1,1 triệu đồng, thêm 10 cái ghế nhỏ giá 200.000 đồng. Vậy mà bây giờ... Không biết rồi con bé Mén sẽ buồn khổ như thế nào đây…” – người phụ nữ hàng xóm bỏ lửng câu nói.
Trước đó, như Pháp Luật TP.HCMđã đưa tin, vụ ngộ độc khí than xảy ra ở căn nhà trong hẻm trên đường Nguyễn Văn Linh đã khiến 2 vợ chồng tử vong, đứa con gái phải nhập viện cấp cứu. Đến chiều cùng ngày, lực lượng chức năng mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm