Nạn rạch người đi đường: thủ phạm gia tăng, dấu vết mờ mịt

Từ nông thôn đến thành thị, hình ảnh nữ sinh mặc áo dài trắng, đạp xe đến trường vốn rất quen thuộc và đáng yêu. Thế nhưng, nữ sinh ở thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) những ngày này khi đi ra đường đều phải nơm nớp lo sợ. Thậm chí các em không dám đi một mình mà phải chờ có nhiều bạn cùng đi để bảo vệ nhau.

 Không phải lần đầu xảy ra

Còn nhớ cách đây ba năm, vụ án thiếu gia Tây Ninh vì “hận tình” mà lập ra băng nhóm chuyên đi rạch đùi những cô gái trẻ để trả thù gây chấn động dư luận.

Thủ phạm Nguyễn Thành Tài (Tài “hen”) sinh ra trong một gia đình giàu có. Chỉ vì không chiếm được trái tim bạn gái, Tài đã quyết tâm trừng phạt tất cả những cô gái trẻ khác trước khi tấn công chính người anh ta yêu.

Tài mua hai chiếc xe máy giống hệt nhau rồi chia đàn em làm hai nhóm, mỗi ngày rảo khắp các con đường, tiếp cận những cô gái đi xe một mình, dùng dao lam bất ngờ rạch lên đùi hoặc phía sau lưng họ. Chúng ra tay rất nhanh, thô bạo khiến người bị hại vừa hoảng sợ, ám ảnh vừa mang thương tích nặng. Nhiều người bị rạch sâu, mất máu và hoảng loạn, phải vào bệnh viện cấp cứu.

Nguyễn Thành Tài trong phiên tòa xét xử hôm 23-4-2011

Chỉ trong hai ngày 7 và 8-3-2011 đã có tới 11 nữ sinh bị tấn công ngay trước cổng trường. Những ngày tiếp theo, chúng gây thêm cả chục vụ nữa trước khi bị các trinh sát mật phục bắt được.

Khi khám xét nơi ở của Tài, công an sửng sốt phát hiện ra bộ “vũ khí” Tài mới chế tạo. Đó là bộ dao lam 7 lưỡi song song, nghĩa là khi rạch nạn nhân sẽ bị đến 7 con dao này cứa vào người. Tài “hen” đã bị kết án 10 năm tù cho hành vi của mình nhưng khi nhắc lại câu chuyện này, nhiều người dân Tây Ninh vẫn còn thấy rùng mình.

Bóng đen đường phố lại xuất hiện

Lần này tại thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Những ngày đầu tháng 3-2014, các nữ sinh hoang mang khi biết tin nhiều bạn học của mình trên đường đến trường bị kẻ xấu dùng vật nhọn rạch vào người từ phía sau.

Những vết thương ban đầu còn ở ngoài da, càng về sau cấp độ càng nặng, có người bị rạch sâu đến một đốt ngón tay, vết thương dài hơn 10 cm.

 Các nữ sinh rất lo sợ khi đi trên đường một mình

Vụ việc ngay lập tức khiến thị xã Ninh Hòa trở thành điểm nóng bởi tính chất bất thường và đáng sợ của nó. Tính đến nay, đã có khoảng 10 vụ người đi đường bị tấn công. Theo nhiều nhân chứng, thủ phạm là nam thanh niên đi xe sirius, luôn bịt kín mặt, không thể nhận diện. Hắn thường bám đuôi, theo dõi từ xa rồi bất ngờ tăng tốc, áp sát, dùng vật nhọn như dao lam bất ngờ rạch sâu vào tay, chân, phía sau nạn nhân. Thủ phạm chọn thời điểm sáng sớm, giữa trưa hoặc buổi tối, lúc các con đường vắng người qua lại để tấn công.

 Con đường thường xuyên xảy ra vụ việc nữ sinh bị kẻ xấu dùng vật nhọn rạch vào người ở thị xã Ninh Hòa

Vấn đề càng nghiêm trọng hơn khi xảy ra sự việc chiến sĩ công an Võ Minh (25 tuổi) bất ngờ bị tai nạn giao thông và thiệt mạng khi đang mật phục để bắt kẻ thủ ác.

Ngày càng lan rộng

Hôm qua (21-3), công an thị xã Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) tổ chức mật phục, truy bắt một “hung thần” mới xuất hiện trên đường phố.

Theo trình báo, chỉ trong vài ngày khu vực này đã xảy ra ít nhất ba vụ nữ sinh bị kẻ gian, là một người đàn ông đi xe máy, dùng vật nhọn đâm vào người từ phía sau. Thủ đoạn và cách thức của người này giống hệt với kẻ đang gieo rắc nỗi sợ hãi ở Ninh Hòa. Mặc dù công an thị xã Long Khánh đã khẩn trương vào cuộc nhưng vẫn chưa tìm ra manh mối nào về thủ phạm.

Trong khi đó, sáng nay (22-3), một trường hợp nạn nhân bị rạch vào tay, gây thương tích ở TP.Nha Trang đã dóng lên hồi chuông báo động về loại tội phạm mới này. Theo lời kể, chị NHTD khi đạp xe trên đường Hoàng Hoa Thám (phường Lộc Thọ) thì bị hai thanh niên đi xe wave áp sát, vung tay về phía chị. Phải mất mấy giây sau chị D mới nhận ra mình đã bị một vết rạch sâu trên cánh tay.

 Vết thương ở tay của chị D

Rõ ràng, đây không còn là vấn đề nhỏ, gói gọn trong một, hai trường hợp đơn lẻ nữa. Không chỉ phạm vi xảy ra vụ việc đang lan rộng ra nhiều địa phương, thủ phạm mỗi lúc mỗi nhiều hơn mà mức độ phạm tội cũng ngày càng tăng nặng. Những tổn thương tinh thần và thể chất mà những kẻ này gây ra cho người bị hại tăng dần lên trong sự hung bạo và táo tợn. Đáng sợ hơn, thủ phạm vẫn đang hoạt động thường xuyên trên nhiều tuyến đường mà không hề để lại một dấu vết nào.

 Cần có biện pháp ngăn chặn để vấn nạn này  không còn là nỗi ám ảnh với người đi đường

Việt Phương

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.