Nắng nóng kinh người ở Sài Gòn

Nhiệt độ này sẽ còn duy trì ít nhất cho đến hết tháng 4. Không khí chỉ dịu đi khi có những đợt mưa đều vào giữa tháng 5. Do đó, những người phải ra đường nhất là vào buổi trưa nên dự tính các phương án tránh nắng để đảm bảo sức khỏe cho mình.

Nắng nóng kinh người ở Sài Gòn ảnh 1

Vào buổi trưa, nhiều người chọn cách vào Công viên Tao Đàn, nơi có nhiều bóng cây và hệ thống phun nước tự động, để giải nhiệt. Ảnh: T.THANH

Trưa 5-4, một phụ nữ đang phe phẩy quạt giấy “trốn” dưới gầm cầu Hoàng Hoa Thám cho biết do nhà chật chội, mái tôn thấp, không có điều kiện lắp máy điều hòa… nên ăn cơm trưa xong là chị cùng người thân thường ra đây để tránh nắng. Những người chạy xe ôm, bán hàng rong, nhân viên vệ sinh cũng cho biết họ luôn phải núp dưới dạ những cây cầu mát mẻ hay tán cây để nghỉ trưa lấy sức chiều làm việc tiếp.

Tận dụng lúc nắng nóng, các hàng quán giải khát xuất hiện càng nhiều. Một người bán trà chanh gần Trung tâm Triển lãm Tân Bình cho biết trước đây bán cả ngày chỉ được vài mươi ly trà nhưng những ngày nắng nóng này mỗi ngày chị bán khoảng 200 ly.

M.HIẾU - T.ĐẠT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm