Ngắm cây mai khủng cao 4m, tán rộng 5m

Những ngày giáp Tết Đinhh Dậu 2017 này, nếu bạn có dịp đi về vùng quê huyện Mang Thít (tỉnh Vĩnh Long) sẽ được ngắm một cây mai “khủng” vì nó khác hẳn những cây mai kiểng ngoài phố, những cây mai nhỏ trong vườn nhà.

Tính từ thị trấn Cái Nhum (huyện Mang Thít), bạn đi thẳng theo đường 3-2 theo hướng về xã Chánh An (Mang Thít), cách thị trấn khoảng 1km, nhìn bên tay phải bạn sẽ gặp cây mai này.

Suốt dọc hai bên đường từ Cần Thơ về Mang Thít có rất nhiều nhà trồng mai, cây mai nào cũng có một nét đẹp riêng, nhưng đây là cây mai mà theo đánh giá của người viết, có chiều cao và tán rộng vượt hẳn những cây mai kia. Theo ước tính của người viết bằng hàng gạch tàu lát trên sân của chủ nhà thì cây mai này có tán rộng gần 5m. Ngọn cây cao qua nóc nhà của gia chủ, ước chừng trên 4m.

Khi nghe khách muốn ghé vào chụp hình với cây mai đẹp, ít có này, gia chủ đã  không ngần ngại mỉm cười đồng ý. Anh con trai của chủ nhà cho biết, cây mai của gia đình có tuổi đời trên 20 năm. Mỗi năm gần đến Tến, gia đình lại dành hơn một buổi bắc thang và ghế cao để cùng nhau lặt lá.

Ngoài sự hoành tráng về hình dáng bên ngoài, cây mai này còn đẹp vì từ gốc tẽ ra làm ba nhánh rất chắc chắn, tán tròn khá đều và nụ, hoa thì rất nhiều.

Dưới dây là một số hình ảnh về cây mai “khủng” tuyệt đẹp ít có này:

Cây mai "khủng" nhìn từ ngoài đường vào nhà...

Gốc mai tẽ làm 3 nhánh, nằm bên bờ mương nước nhỏ

Tàn cây nhìn từ dưới đất lên.

Tới gần sẽ thấy cây có những chùm nụ, hoa và lôc rất đẹp mắt.

Những bông mai 5 cánh vàng mỏng manh điểm xuyết trên một tán cây rộng lớn chíu chít những nụ xanh mơn man gọi mùa xuân về.

Cành mai xòe rộng, cao cách mặt đất khoảng 1,5m.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm