Ngày 26-6, chia tay tàu ngoại ô

Theo công ty, dự kiến kể từ 0 giờ ngày 26-6, cầu Ghềnh được khắc phục xong và trở lại chạy tàu thông suốt trên tuyến đường sắt Bắc-Nam. Hành khách đi tàu không phải chuyển tải bằng ô tô từ ga Sóng Thần đến ga Biên Hòa và ngược lại.

Sau khi cầu Ghềnh bị sập (ngày 20-3), công ty đã quyết định mở chuyến tàu ngoại ô đã có từ hơn 100 năm trước và đến ngày 15-4 thì chính thức khai trương.

Các chuyến tàu ngoại ô có cách phục vụ như xe buýt, khách lên đến cửa toa xe mới phải mua vé.

…hoặc lên toa yên vị thì nhân viên nhà tàu mới đến tận nơi bán vé.

Trên chặng, tàu dừng lại ở tất cả các ga Gò Vấp, Bình Triệu, Sóng Thần và Dĩ An để khách lên xuống. Riêng ga Sóng Thần là dừng lâu hơn để cho khách trung chuyển qua ô tô lên ga Biên Hòa thực hiện hành trình Bắc-Nam.

Khách đi tàu ngoại ô tăng từ 250 khách những ngày đầu lên tới trên 2.100 khách vào những ngày cuối tháng 4. Liền đó công ty mở thêm tour du lịch cuối tuần đến Khu du lịch Thủy Châu nên có ngày lượng khách tăng vọt lên 6.500 người/ngày. Nhiều chuyến tàu phải nối thêm toa, kê thêm ghế phụ trên hành lang lối đi để cho khách ngồi.

Việc tàu ngoại ô chạy chỉ hơn hai tháng 10 ngày thì ngưng và chưa biết đến ngày nào mới mở trở lại là một tin buồn. Với nhiều người còn giữ lại được những tấm vé ngày đầu mở tuyến như thế này làm… một hoài niệm!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm