Ngày đầu vận hành Trung tâm hành chính công Đồng Nai

Sáng 15-5, Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai có trụ sở tại tầng 6, cao ốc Sonadezi (phường An Bình, TP Biên Hòa) đã chính thức đi vào hoạt động. Theo đó, 19 sở/ngành trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và ba đơn vị Công an, Cảnh sát PCCC, Cục Thuế tỉnh đã thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ tại trung tâm hành chính công.

Hình ảnh ghi nhận trong ngày đầu hoạt động của Trung tâm hành chính công Đồng Nai: Ảnh: TIẾN DŨNG

Theo ghi nhận của PV, dù mới đi vào hoạt động nhưng trung tâm hành chính công đã đón tiếp hàng trăm lượt người dân, doanh nghiệp đến làm thủ tục hành chính ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Trong số các sở/ngành, Sở Tư pháp và Sở GTVT có nhiều người dân đến làm thủ tục nhất. Cụ thể, người dân đến để làm thủ tục lý lịch tư pháp và cấp đổi giấy phép lái xe tại hai sở này. Do vậy đã xảy ra tình trạng có ùn ứ ở hai quầy tiếp nhận của Sở Tư pháp.

Theo lãnh đạo Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai, để giải quyết tình trạng trên trung tâm đã bố trí thêm ghế ngồi chờ và bổ sung lực lượng tình nguyện viên nhằm hướng dẫn người dân bốc số, đi đến các quầy làm việc. Trong buổi chiều, trung tâm đã đề nghị Sở Tư pháp tăng cường cán bộ để tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho người dân nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Cũng theo lãnh đạo Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai, phần mềm điện tử Egov hoạt động khá ổn định; giải quyết hồ sơ nhanh chóng.

Trong khi đó, hầu hết người dân đến đây đều đánh giá cao trụ sở của Trung tâm hành chính công khang trang, lịch sự và hiện đại cũng như bày tỏ sự hài lòng với phong cách phục vụ tận tình, chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại đây.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, trước đó, ngày 13-5, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ công bố thành lập trung tâm hành chính công, trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, có con dấu riêng, chịu sự chỉ đạo trực tiếp của chủ tịch UBND tỉnh, chánh văn phòng UBND tỉnh và hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, trung tâm hành chính công ra đời nhằm thực hiện việc công khai, minh bạch thủ tục hành chính để giảm thời gian đi lại, chờ đợi cho người dân.

Trung tâm được xây dựng một hệ thống phần mềm đồng bộ, kết nối quản lý hồ sơ từ trung tâm hành chính công về các sở/ngành và ngược lại. Hệ thống phần mềm kết nối nhận, gửi hồ sơ hành chính qua mạng, hệ thống bưu điện… đồng thời cũng truy xuất trách nhiệm của từng đơn vị trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm