Ngày mai TTCP công bố thanh tra đất đai tại Đà Nẵng

Việc thanh tra này theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và quyết định của Tổng Thanh tra Chính phủ về thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà;  thanh tra toàn diện dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước (còn gọi là dự án The Sunrise Bay tại quận Hải Châu). 

Trước đó, ông Nguyễn Quang Vinh (Phó Giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng) cho biết dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước mới triển khai giai đoạn 1, sau khi chủ đầu tư được chấp thuận chủ trương đầu tư. Tuy nhiên, trong quá trình san lấp mặt bằng thì có vướng, phát sinh một số vấn đề về pháp lý, về cát san lấp.

“Dự án này hiện nay Thanh tra Chính phủ cũng như các bộ ngành đang có sự thanh tra, kiểm tra lại về tính pháp lý cũng như quá trình chuyển nhượng dự án. Hiện nay các cơ quan chức năng cũng đang thực hiện và chưa có kết luận cuối cùng” - ông Vinh nói.

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đã ký văn bản tạm dừng chuyển nhượng, mua bán các dự án bất động sản tại bán đảo Sơn Trà. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm