Ngày trở về ở Carina

Mới đây, chủ đầu tư chung cư Carina (Công ty Hùng Thanh) vừa có thông báo cho cư dân trở về sinh sống tại căn hộ của mình.

Trước tầng hầm giữ xe được dán băng rôn "Chào mừng toàn thể quý cư dân chung cư Carina Plaza trở về ngôi nhà thân yêu của mình". Ảnh: L.THOA

Theo chủ đầu tư, Công ty Hùng Thanh xin được chia sẻ cùng cư dân những tổn thất về tinh thần cũng như vật chất trong suốt thời gian qua. “Công tác sửa chữa, cải tạo chung cư đã hoàn tất, được Bộ Xây dựng chấp thuận việc sửa chữa hoàn chỉnh và thực hiện hoàn tất nghiệm thu. Do vậy, Công ty Hùng Thanh thông báo chính thức cho quý cư dân trở về sinh sống tại chung cư Carina kể từ ngày 18-10” - thông báo nêu rõ.
Cuộc sống đã dần ổn định
Ngày 23-10, có mặt tại chung cư Carina, chúng tôi nhận thấy tầng hầm của block A, B đã hoàn thiện. Cư dân đã được gửi xe dưới tầng hầm. Bên ngoài tầng trệt, một số cửa hàng vẫn đang sửa chữa. Lác đác, có cư dân dọn hành lý về lại nhà.

Cư dân dọn đồ về lại nhà trong chiều 23-10. Ảnh: T.TUYỀN

Tại block A, block gánh chịu hậu quả nặng nề sau thảm họa, thì nay đã có những khởi sắc. Anh Giang (block A1) cho biết mới mua một vài chậu hoa về trang trí cho căn nhà thêm xinh đẹp.
Trong không gian gọn gàng, sạch sẽ, anh Giang cho biết anh về lại nhà được hơn một tháng nay, trước khi chủ đầu tư thông báo chính thức. Đến nay anh đã dần ổn định cuộc sống. “Sau vụ cháy, nhà cũng bị bám một ít khói bụi.nên lúc về tôi đã lau chùi, lót lại sàn, sửa nhà tắm, thay toàn bộ đèn. Bây giờ thấy mọi người về nhiều nên cũng vui. Mấy hôm nữa tôi sẽ cho dán lại tường và trần nhà cho đẹp hơn. Vậy là yên tâm sống được rồi” - anh Giang hớn hở.

Cư dân cũng đã được để xe dưới tầng hầm sau khi sửa chữa, nghiệm thu. Ảnh: T.TUYỀN

Anh Giang, cư dân block A1, vui vẻ trang trí căn nhà của mình. Ảnh: L.THOA

Còn chị Mai (block A1) tươi cười: “Về lại nhà mình thì thoải mái rồi”. Chị Mai cho biết mình về vào đầu tháng 10-2018, tranh thủ dọn dẹp. Nhiều hàng xóm thân quen cũng về cùng nên có thể gặp gỡ và tâm sự mỗi ngày, đông vui hơn.
“Tuy nhiên, tầng hầm để xe còn rỉ nước, thang máy ngay vị trí cháy B1 và A2 chưa xây nên cư dân phải đi sang thang máy khác cũng khá bất tiện” - chị Mai băn khoăn.
Cạnh đó, anh Bách (block A1) đang sơn sửa lại toàn bộ căn nhà của mình với sắc xanh là chủ đạo. Anh cẩn thận sơn, trang trí nhà của mình. “Sau vụ cháy, nhà bị khói bám đen toàn bộ nên tôi phải sơn, thay mới. Khi thấy chủ đầu tư mới thông báo về chính thức thì tôi mới làm. Chắc phải cả tuần mới xong. Mệt nhưng cũng phấn khởi vì nhà mình bây giờ được sửa lại y hệt nhà mới” - anh Bách nói.

Trên thang máy cũng có sơ đồ hướng dẫn thoát hiểm.

Trên cửa thoát hiểm cũng hướng dẫn không đóng kín, chèn đồ vật. 

Sẽ thành lập ban quản trị
Chủ đầu tư cũng cho biết vừa qua, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng thuộc Bộ Xây dựng đã có thông báo kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình tại chung cư Carina sau vụ cháy thảm khốc.
Quyết định nêu rõ công trình đã hoàn thành việc thi công, sửa chữa và cải tạo; chất lượng công trình cơ bản phù hợp với các yêu cầu kỹ thuật của thiết kế. Các thông số lưu lượng và cột áp cho quạt hút khói, bơm nước chữa cháy tầng hầm, an toàn thang máy, an toàn PCCC cũng được kiểm tra và nghiệm thu; các vấn đề về vệ sinh môi trường cũng đã đảm bảo.

Anh Bách, cư dân block A1, đang sơn, sửa lại toàn bộ căn nhà của mình sau khi có thông báo chính thức của chủ đầu tư. Ảnh: L.THOA

Ngoài ra, phía Phòng Cảnh sát PCCC Công an TP.HCM cũng có văn bản xác nhận việc nghiệm thu về PCCC đối với chung cư về các nội dung: giải pháp ngăn cháy, lối thoát nạn, hệ thống chữa cháy tự động, báo cháy tự động, đèn chiếu sáng sự cố, đèn chỉ dẫn lỗi thoát nạn, thông gió, hút khói…
Đại diện pháp lý của chủ đầu tư - Công ty Hùng Thanh, luật sư Nguyễn Thành Công cho biết cư dân Carina đã dần về lại nhà.
“Trước mắt, chủ đầu tư sẽ tiến hành thành lập ban quản trị cho chung cư cũng như phối hợp với các cơ quan chức năng để tiến hành tập huấn PCCC cho cư dân” - luật sư Công khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm