Nghi 6 người Việt Nam chết trong vụ cháy ở Đài Loan

Chiều 14-12, UBND xã Kỳ Lạc (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết chính quyền địa phương và người thân của anh Phùng Trọng Tuẩn (30 tuổi, quê xã Kỳ Lạc) đã nhận được thông tin anh Tuẩn bị tử vong trong vụ cháy làm sáu người Việt Nam thiệt mạng ở Đài Loan.

Các lao động quê Nghệ An, Hà Tĩnh cũng đã báo tin về cho gia đình anh Tuẩn.

Hiện trường vụ cháy ở Đài Loan. Ảnh: Facebook Thảo Vân

“Hoàn cảnh gia đình anh Tuẩn ở quê nhà rất khó khăn. Anh Tuẩn sang Đài Loan xuất khẩu lao động được chừng hai năm nay. Vợ anh Tuẩn cũng vừa xuất khẩu lao động ở Đài Loan được khoảng 2-3 ngày. Hai con nhỏ của vợ chồng anh Tuẩn đang ở nhà cùng ông bà” - bà Nguyễn Hiên, Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Lạc, cho biết.

Theo hãng thông tấn trung ương Đài Loan (CNA) và các thành viên thuộc Hội từ thiện Trái tim yêu thương Việt Nam tại Đài Loan, vào lúc 2 giờ sáng 14-12, tại Lu Zhu Nan, Cảng Đào Viên (Đài Loan) đã xảy ra hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ khu ký túc xá của lao động Việt Nam.

Đưa thi thể ra khỏi hiện trường vụ cháy. (Nguồn: Facebook Thảo Vân)

Vụ hỏa hoạn làm sáu công nhân người Việt Nam không kịp thoát ra ngoài đã thiệt mạng, năm công nhân khác nhảy từ tầng hai qua cửa sổ thoát chết đều bị thương.

Bà Phạm Thảo Vân, thành viên Ban quản lý Hội từ thiện Trái tim yêu thương Việt Nam tại Đài Loan, cho biết: “Sau chín giờ tìm kiếm mới đưa được thi thể đã không còn nguyên vẹn ra ngoài. Hiện tất cả sáu em đã chuyển về nhà tang lễ Đào Viên (Đài Loan) chờ gia đình sang xét nghiệm ADN nhận dạng”.

Anh Phùng Trọng Tuẩn. Ảnh: Facebook cá nhân

Năm người bị thương gồm: Anh Châu Đình Vũ, anh Nguyễn Hữu Hải, anh Nguyễn Văn Ngọc, anh Trần Văn Lợi, anh Phan Lê Thành. Trong đó, anh Hải bị sặc khói vẫn còn trong phòng chăm sóc đặc biệt (tính mạng ổn định), anh Ngọc bị thương tay chân (không nguy hiểm tính mạng) đang được cấp cứu điều trị tại bệnh viện. Số còn lại đã xuất viện.

Cũng theo bà Thảo Vân, danh sách sáu công dân Việt Nam bị thiệt mạng gồm:

1. Anh Phùng Trọng Tuẩn (31 tuổi, quê quán xã Kỳ Lạc, Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

2. Anh Trần Hồng Thủy (24 tuổi, quê quán huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). 

3. Anh Hoàng Đình Dự (25 tuổi, quê quán Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương).

4. Anh Nguyễn Trọng Nghĩa (21 tuổi, quê tiểu khu 8, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch, Quảng Bình).

5. Anh Nguyễn Văn Trãi (30 tuổi, quê quán xã Hương Lung, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ).

6. Anh Bùi Anh Chung (22 tuổi, quê quán xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam, Bắc Giang).

Chiều 14-12, tại buổi họp báo thường kỳ, trước câu hỏi về vụ cháy trên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng  cho biết Bộ Ngoại giao đã cử cán bộ đến nơi xảy ra hỏa hoạn, khẩn trương tìm hiểu thông tin và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân.

Cũng theo bà Hằng, thông tin sơ bộ từ các cơ quan chức năng của Đài Loan cho biết đến trưa 14-12, có năm lao động Việt Nam bị thương được đưa vào bệnh viện điều trị và đến nay có hai người được ra viện. Có sáu lao động khác chưa được tìm thấy. Các cơ quan chức năng đã phát hiện được sáu thi thể trong đám cháy và đang tiến hành xác minh danh tính.

“Chúng tôi cũng rất hy vọng cuối ngày hôm nay sẽ nhận được các thông tin cụ thể hơn về danh tính những người bị thương, bị nạn và sẽ chuyển đến cho cơ quan báo chí" - bà Hằng nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy