Nghi chậm chuyển viện cấp cứu, bệnh nhân tử vong

Theo phản ánh của chị Bùi Thị Thanh, ngày 29- 11, chồng chị là anh Đông đến BV Y học Cổ truyền Nghệ An thăm khám.

Sau khi làm các thủ tục cần thiết, các BS chẩn đoán anh Đông bị thần kinh tọa, cho anh nhập viện để chữa trị ở Khoa Hồi phục Chức năng.

Chị Bùi Thị Thanh đau buồn trước cái chết của chồng.

Theo chị Thanh, đến chiều 2- 12, BS cho hay chồng chị bị cảm vi rút nên cho mọi người trong phòng điều trị chuyển đi hết, chỉ còn lại hai vợ chồng. Tối cùng ngày, anh Đông lên cơn đau nên chị đi gọi y, BS và được các BS cho hai viên thuốc để uống.

Đến gần 8 giờ sáng hôm sau (3-12), các BS đến thăm khám, sau đó tiêm một mũi ở bắp vai và một mũi phía sau vai gáy.

"Chưa đến 20 phút thì chồng tôi nói mệt nên tôi đi mua một hộp sữa nhưng anh ấy uống được rất ít. Tôi hoảng quá liền đi gọi BS, họ nói chuyển chồng tôi sang BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu. Lúc rời phòng, tôi thấy chân chồng đã lạnh buốt, bụng phình to lên. Tôi hỏi BS vì sao như thế thì BS nói: “do cơ thể làm việc không được”, tôi sợ quá nên nói lại “đưa nhanh cho tôi với chứ chồng tôi chết oan mất”. Khi tới khoa cấp cứu của BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thì các BS ở đó nói: “anh không có hy vọng nữa, gia đình chuẩn bị đi... anh ấy chết dọc đường rồi”.

Sau đó, gia đình đã đưa thi thể anh Đông về quê nhà tổ chức lễ an táng.

Bà Thanh đã trình báo lên cơ quan cơ quan chức năng liên quan, đề nghị làm rõ cái chết của chồng bà.

Lãnh đạo BV Y học Cổ truyền tỉnh Nghệ An cho biết, đại diện của BV đã về nhà bệnh nhân Đông để thăm viếng, chia buồn cùng gia đình. Đồng thời, BV sẽ thành lập Hội đồng y khoa để đánh giá, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhân Đông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm