Nghỉ lễ 2-9: Vé ế, nhà xe ngồi ngáp ruồi chờ khách

Trưa 31-8, nhà chờ xe trong Bến xe Miền Đông yên ắng như ngày thường. Hàng chục quầy vé ế khách, thỉnh thoảng mới có một vài người đến hỏi mua. Những cảnh người người đông đúc, chen chân mua vé như những dịp lễ tết đã không xuất hiện.

Đa số hành khách chỉ mua vé ở các tuyến đường gần, các tỉnh ở khu vực miền Đông, như Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận… Các tuyến về miền Trung như Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Tuy Hòa… đều gặp chung cảnh ngộ là ế vé.

Chị chủ quầy vé xe Cúc Tùng (tuyến Sài Gòn-Nha Trang), chia sẻ: “Vé lễ 2-9 năm nay ế quá. Giá vé đâu có tăng nhưng chẳng có ai đi hết.”

Tương tự, các quầy bán vé Sài Gòn đi các tỉnh miền Trung, như Quảng Ngãi, Bình Định đều ế ẩm. Nhiều chủ quầy ngồi co ro chờ khách.

Ngay cả những hãng xe lớn, như Phương Trang- cũng ở vào hoàn cảnh ế vé. Sáng 31-8, khi chúng tôi đến quầy vé xe Phương Trang thử hỏi mua 4 vé về Quảng Ngãi vào ngày 1-9. Nam nhân viên quầy nói còn vé nhiều chuyến, như 18 giờ, 20 giờ… anh muốn đi giờ nào?

Lấy cớ hãng xe không có chuyến 19 giờ, tôi hỏi chuyến Quy Nhơn ngày 1 và 2-9 còn vé không? Nhân viên quầy cho biết, mấy ngày đó vẫn còn trống nhiều vé với nhiều giờ xuất bến. Tôi dò hỏi thêm chuyến xe để vào lại thành phố sau nghỉ lễ, nhân viên truy cập rồi cho hay, vé ngày 4, 5-9 vào lại thành phố vẫn còn đầy.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Thượng Thanh Hải, PGĐ Bến xe Miền Đông, cho biết: “Mùa lễ 2-9 năm nay chỉ nghỉ lễ 1 ngày vào giữa tuần nên khách vắng là điều chúng tôi đã dự báo trước. Với đà này, ngày 1 và 2-9 khách đến bến cũng sẽ ít thôi… ”

Ông Hải cho biết thêm, chuyện giá vé xe dịp Lễ 2-9 chúng tôi đã đề nghị các nhà xe bán đúng giá cước ngày thường và đúng giá đã niêm yết trong dịp Lễ 2-9-2015.

 Dịp lễ 2-9 năm nay, Bến xe Miền Đông sẽ rất vắng khách. 

Nghỉ lễ 2-9: Vé ế, nhà xe ngồi ngáp ruồi chờ khách ảnh 3
 Trưa ngày 31-8, nhiều hãng xe lớn tại Bến xe Miền Đông đang nằm chờ từng người khách. 

Nghỉ lễ 2-9: Vé ế, nhà xe ngồi ngáp ruồi chờ khách ảnh 4
 Nhà chờ còn rất nhiều chỗ trống. 

Nghỉ lễ 2-9: Vé ế, nhà xe ngồi ngáp ruồi chờ khách ảnh 5
 Các quầy vé buồn thiu, thỉnh thoảng mới có vài người đến hỏi mua vé. 

Nghỉ lễ 2-9: Vé ế, nhà xe ngồi ngáp ruồi chờ khách ảnh 6
 Nhiều người tận dụng ghế trống nằm nghỉ lưng trong lúc chờ lên xe. 

Nghỉ lễ 2-9: Vé ế, nhà xe ngồi ngáp ruồi chờ khách ảnh 7
 Đang là dịp lễ 2-9, nhưng xe cộ qua lại trong bến xe Miền Đông thưa thớt, chẳng khác mấy so với ngày thường. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm