Nghi tàu hút bùn cát đâm chìm tàu ngư dân

Chiều 10-4, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Thượng tá Nguyễn Thành Đính, chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng, cho biết: lực lượng Biên phòng đã họp thống nhất bàn giao hồ sơ vụ tàu cá QNa-09191 của Quảng Nam bị tàu vỏ sắt đâm chìm vào tối 8-4, cho Cảng vụ Đà Nẵng điều tra theo đúng chức năng nhiệm vụ.

Các ngư dân bàng hoàng kể lại giây phút sinh tử trên biển sau khi bị tàu sắt đâm chìm gần bãi biển Tiên Sa, Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI.

Thượng tá Đính cho biết, hiện tọa độ xảy ra va chạm đã được xác đinh cụ thể. “Công tác điều tra tìm tàu sắt đã va chạm với tàu cá ngư dân chìm vẫn đang được tiến hành. Ban đầu thì nghi là tàu dầu, nhưng bây giờ qua tìm hiểu thì khả năng là tàu hút bùn cát nhiều hơn"-  Thượng tá Đính nói.

Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng cũng cho biết, khi kiểm tra thì chưa xác định được tàu hút bùn nào chạy trong thời gian đó cả. "Nhưng chắc chắn đây là tàu Việt Nam chứ không có tàu lạ, tàu nước ngoài nào cả. Chỉ là tàu Việt Nam chạy từ trong bờ ra”, Thượng tá Đính khẳng định.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, khoảng 21 giờ tối 8-4,tàu cá QNa-09191 do ông Nguyễn Hữu Mười (xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, Quảng Nam) làm chủ cùng bốn ngư dân đã bị một tàu sắt va vào chìm ngoài biển. Một ngư dân đã bơi được vào bờ tri hô cứu hộ. 

Sau đó, ba ngư dân còn lại được tàu cá QNa-091324 và lực lượng Biên phòng thuộc Trạm biên phòng cửa khẩu cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) kịp thời cứu hộ vào bờ an toàn. Tàu cá ngư dân bị chìm ước thiệt hại 1 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm