Nghỉ tết dài ngày, dồi dào vé xe ra Bắc vào Nam

Tối mùng 3 Tết (tức 10-2), tại Nghệ An, nhiều nhà xe cho biết vẫn chưa bán hết vé tuyến Nghệ An-Hà Nội, và Nghệ An-Huế-Đà Nẵng-Tây Nguyên-TP HCM.

Nhà xe giường nằm Phúc Lợi và Nhà xe Văn Minh (Nghệ An) cho hay từ đêm 3 Tết vẫn còn vé đi từ TP Vinh ra Hà Nội. Trong khi đó, nhiều xe giường nằm chạy tuyến từ các huyện Nam Đàn, Thanh Chương, Đô Lương, Yên Thành...(Nghệ An) vẫn "còn rất nhiều ghế trống" đi Hà Nội, xuất phát từ đêm 10-2 và ngày 11-2.

Cho đến chiều tối ngày mùng 3 Tết 2016, lượng hành khách ở TP Vinh đi ra Bắc vào Nam vẫn chưa nhiều, dẫn đến chưa thật sự khan hiếm vé xe.  

Theo lãnh đạo Bến xe Vinh (TP Vinh, Nghệ An), từ sáng 10-2, lượng khách đi lại vẫn ít so với ngày thường. Tết tại Bến xe Vinh mỗi ngày có hơn 320 chuyến phục vụ như ngày thường, hiện vẫn chưa tăng chuyến như dự kiến ban đầu.

Nhiều nhà xe và các bến xe cho biết dự kiến trong hai ngày 13 và 14-2, lượng người ra Bắc vào Nam mới tăng đột biến, mới dẫn đến "cháy" vé. Ngoài một số nhà xe giường nằm ở TP Vinh không tăng giá vé, còn lại hầu hết các nhà xe chạy tuyến Vinh-Hà Nội và Vinh-Đà Nẵng đều tăng giá vé từ 10 đến 30% trong các ngày 13 và 14-2. Nhiều nhà xe không nhận đặt mua vé trước mà hẹn "đến ngày ngày 13 và 14-2" mới bán vé luôn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm