Nghi vấn cưỡng đoạt tiền: Tạm đình chỉ 4 người ở Cục QLTT

Sáng 5-1, Tổng Cục quản lý thị trường cho biết, Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với 4 công chức Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động công vụ.

Ông Vi Văn Hùng với chiếc phong bì "cán bộ" để lại mà ông chưa dám bóc ra.

Bốn công chức bị tạm đình chỉ gồm ông Nguyễn Văn Quang – Lãnh đạo Đội, ông Trương Văn Cường – Kiểm soát viên, ông Võ Thành Vinh – Kiểm soát viên và ông Nguyễn Thanh Thủy – nhân viên lái xe.

Việc tạm đình chỉ để làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý phương tiện, trong trong thi hành công vụ và các dấu hiệu vi phạm Quy chế công tác của đơn vị.

Đồng thời, Tổng cục Quản lý thị trường đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường Nghệ An khẩn trương báo cáo ngay các nội dung liên quan đến vụ việc, nếu phát hiện có hành vi vi phạm trong hoạt động công vụ sẽ xử lý nghiêm theo đúng pháp luật.

 Camera trong nhà ông Vi Văn Hùng quay lại cảnh người mặc quần áo Quản lý thị trường đến làm việc vào ngày 4-12-2018. 

Sáng 5- 1, ông Hoàng Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội QLTT số 8 cũng cho biết đã nhận được quyết định tạm đình chỉ công tác bốn công chức. Vụ việc cũng đang được phía công an tiếp túc xác minh làm rõ.

Trước đó, người dân phản ánh, tháng 12-2018, một nhóm người đi ô tô đến các hộ dân ở các xã Thanh Sơn, Ngọc Lâm (Thanh Chương) có hành nghề bốc thuốc nam gia truyền chữa bệnh, giới thiệu là “cán bộ thị trường” để kiểm tra giấy phép hành nghề.

Nhóm người xưng "cán bộ thị trường" đến kiểm tra tại gia đình ông Vi Văn Hùng. Ảnh cắt từ video clip.

Người dân không có giấy phép hoạt động thì nhóm này hù dọa sẽ lập biên bản phạt “tiền tươi” 50 triệu đến 60 triệu đồng. Tuy nhiên, khi dân trình bày không có tiền nộp phạt thì nhóm này nói có bao nhiêu tiền cũng được.

Trong đó, gia đình ông Hùng (bốc thuốc chữa gãy xương, bong gân) đồng ý nộp phạt 10 triệu đồng thì nhóm này đưa ông đến nơi kín đáo (buồng ngủ) để lấy tiền (6 triệu đồng).

Sau khi báo đăng thì ông Hùng cho biết: “Sáng 27-12-2018, một người đến nhà tôi giới thiệu là nhân viên mới của Đội QLTT số 8, trả lại tiền cho tôi. Tôi không nhận và nói việc nào xong rồi thì thôi, nhưng người này vẫn để phong bì trên bàn rồi vội ra về”.

Hiện ông Hùng chưa dám bóc phong bì để kiểm tra có bao nhiêu tiền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm