Nghi vấn tàu cố tình chạy sai tông hư dầm cầu

Sau đó, tàu này tông vào cầu An Thái (trên sông Kinh Môn, Hải Dương) làm hư hỏng một dầm cầu, gây thiệt hại khoảng 5-7 tỉ đồng.

Vụ tai nạn này xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 6-3, tại Km 19+500 trên sông Kinh Môn (Hải Dương). Một nguồn tin của PV cho biết sau khi xảy ra sự việc, thuyền trưởng là ông Trần Huy Du (huyện Giao Thủy, Nam Định) có bằng thuyền trưởng hạng nhất đã nhận trách nhiệm. Tuy nhiên, nhiều nghi vấn cho rằng đây là việc nhận thay. Nguyên do chưa ai đi luồng này nên không thể có chuyện một thuyền trưởng nhiều kinh nghiệm lại đi sai luồng như vậy.

Tàu Thành Luân 28 thuộc DNTN Thành Luân (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng). Theo Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, ngày 18-2, cán bộ đại diện cảng vụ đường thủy nội địa phát hiện tàu này neo đậu trong vùng nước cảng đóng tàu Hà Bình nên yêu cầu thuyền trưởng làm thủ tục vào cảng, bến nhưng thuyền trưởng không chấp hành. Kế đến, cảng vụ nhiều lần yêu cầu đại diện tàu làm việc nhưng thuyền trưởng và thuyền phó không đến. Sau đó, ngày 6-3, chiếc tàu được điều động về Hải Phòng mà không làm thủ tục rời bến rồi gây ra tai nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm