Ngồi nhà xin cấp phép xây dựng qua mạng

Ngày 1-10, UBND quận Bình Tân đã tổ chức Hội nghị công bố cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, nhằm triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với các lĩnh vực: Lao động tiền lương, tiền công; thành lập và phát triển doanh nghiệp; xây dựng.

Với dịch vụ công trực tuyến này, người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện giao nộp các hồ sơ hành chính cho cơ quan chính quyền qua mạng bằng cách đăng nhập vào địa chỉ: http://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn hoặc http://binhtan.hochiminhcity.gov.vn; sau đó có thể theo dõi tiến độ xử lý và nhận thông báo trả kết quả xử lý qua cổng thông tin điện tử chính quyền quận Bình Tân.

Nếu người dân có nhu cầu nhận hồ sơ tại nhà, UBND quận Bình Tân sẽ thực hiện trao trả hồ sơ tận nhà cho dân qua đường bưu điện.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Thinh, Chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết việc nâng cấp dịch vụ công lần này tạo điều kiện cho người dân không phải đến cơ quan nhà nước làm hồ sơ, mà vẫn có thể nộp đơn thông qua dịch vụ công trực tuyến để chính quyền thụ lý giải quyết, giảm bớt thời gian đi lại; đồng thời có thể kiểm tra theo dõi quá trình thụ lý giải quyết thủ tục.

Ông Thinh cho biết thời gian tới quận sẽ cố gắng công khai hóa 278 quy định, chỉ rõ đơn vị, cán bộ nào phụ trách, tạo điều kiện cho cá nhân doanh nghiệp tự giám sát hồ sơ, đường đi của hồ sơ.

Ông Thinh nhận định rằng TTHC mà người dân tiếp cận sử dụng còn rất nhiều vấn đề gây phiền hà, mất thời gian của nhân dân. “Do đó, việc đơn giản hóa các thủ tục thông qua dịch vụ công trực tuyến sẽ tạo điều kiện cho nhân dân tiếp cận nhanh gọn TTHC, ngăn ngừa chuyện tham nhũng, nhũng nhiễu làm khó nhân dân, gây bức xúc trong dự luận, mất uy tín của chính quyền đối với người dân.”

Bà Huỳnh Thị Thu Hà (ngụ phường Bình Hưng Hòa A) đã được cán bộ của Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ quận Bình Tân hướng dẫn đăng ký cấp phép xây dựng qua mạng.

Cũng trong ngày 1-10, bà Huỳnh Thị Thu Hà (ngụ phường Bình Hưng Hòa A) đã được cán bộ của Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ quận Bình Tân hướng dẫn đăng ký cấp phép xây dựng qua mạng. Bà Hà bày tỏ phấn khởi khi tự tay thực hiện thao tác đăng ký hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến của quận, rút ngắn thời gian cũng như tránh phiền hà cho bà.

 

11 thủ tục xây dựng “khó nhây” được cấp phép qua mạng:

- Cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ

- Cấp phép xây dựng công trình không phải nhà ở riêng lẻ

- Cấp bản sao cấp phép xây dựng

- Điều chỉnh thiết kế

- Điều chỉnh nội dung

- Gia hạn cấp phép xây dựng

- Cấp phép xây dựng trạm BTS

- Di dời công trình xây dựng

- Cấp phép đào đường, vỉa hè

- Cấp chứng nhận số nhà

- Cung cấp chứng chỉ quy hoạch

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm