Người dân đau đầu với bọ đậu đen

Tuy chưa có cơ sở nào khẳng định chúng có ảnh hưởng đến sức khỏe con người song loại côn trùng này tỏa ra mùi hôi khiến người dân rất khó chịu.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP Kon Tum, đã có 14 thôn của năm xã Đoàn Kết, Đak Năng, Hòa Bình, Đak Blà, Đak Rơwa bị hàng loạt bọ đậu đen xâm nhập, bám đầy các ngõ ngách và vật dụng trong nhà.

Bọ đậu đen bu kín trên cột nhà. Ảnh minh họa

Những nơi loại bọ này đi qua đều có mùi hắc, gây khó chịu. “Nơi nào chúng đến là ở đó có mùi rất hôi. Nhiều lúc gia đình phải ra ngoài hiên ngủ” - một người dân kể lại.

Để đối phó, các hộ dân đã dùng chổi gom lại rồi đốt nhưng đêm sau bọ vẫn xuất hiện rất nhiều. Một số hộ khác thì dùng thuốc dạng bịch phun khiến bọ chết nhưng một thời gian sau lại xuất hiện lớp khác.

Bọ đậu đen thường xuất hiện tại những ngôi nhà làm bằng gỗ, tre với mật độ ngày càng nhiều. Chúng thường xuất hiện khi mùa mưa đến, di chuyển theo bầy đàn, có tính hướng sáng, hoạt động mạnh nhất vào khoảng 19 đến 20 giờ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.