Người dân tập trung phản đối xây dựng bãi rác

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Phi Long, Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân (Bình Định), xác nhận ngày 16-11 nhiều người dân xã Ân Tường Đông tiếp tục tập trung phản đối, ngăn cản việc thi công xây dựng bãi chôn lấp chất thải rắn tại khu vực Hóc Táo Cùng thuộc thôn Thạch Long 1, xã Ân Tường Đông.

Một nguồn tin khác cho hay trong những ngày qua, bất chấp trời mưa to, rất đông người dân xã Ân Tường Đông kéo đến dựng lều bạt, chặn xe ngăn cản thi công bãi rác trên.

Người dân cho rằng bãi rác này đặt gần khu dân cư, đầu nguồn nước chảy ra đồng ruộng nên sẽ ô nhiễm môi trường, nguồn nước, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Chính quyền, các đoàn thể tuyên truyền, vận động nhưng chưa thuyết phục được người dân.

Người dân tập trung phản đối xây dựng bãi rác tại huyện Hoài Ân. (Ảnh cắt từ clip)

Cũng theo ông Hoàng Phi Long, hiện nay việc thu gom, xử lý rác trên địa bàn huyện Hoài Ân gặp nhiều khó khăn do chưa được đầu tư xây dựng bãi xử lý rác đạt tiêu chuẩn.

Do bãi xử lý rác thải tạm tại thị trấn Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân đã đầy nên UBND tỉnh Bình Định đồng ý cho UBND huyện Hoài Ân đầu tư xây dựng bãi rác tạm với diện tích 2.700 m2 tại xã Ân Tường Đông.

Việc xây dựng bãi chôn lấp chất thải rắn tạm này nhằm thu gom, xử lý rác thải phát sinh, tồn đọng trong thời gian chờ đầu tư xây dựng bãi rác mới đạt tiêu chuẩn.

“Công tác tuyên truyền, vận động người dân địa phương về xây dựng bãi rác này đã được thực hiện trong hai năm qua. Mới đây, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cũng đã đối thoại với người dân xã Ân Tường Đông về việc xây dựng nhưng người dân vẫn phản đối, ngăn cản thi công nên UBND huyện đã giao cho cơ quan công an điều tra, xử lý" - ông Long nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm