Người dân vô tư câu cá bất chấp bảng cấm có số điện thoại công an

Tuy nhiên, rất nhiều người dân vẫn ngang nhiên đến đây câu cá, bất chấp sự tồn tại của những bảng cấm này. Ghi nhận, dọc bờ kè kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè có rất nhiều băng rôn, thông báo với nội dung kêu gọi bảo vệ môi trường sinh thái, cấm câu cá...

Biển cấm của công an phường

Gần đây nhất, chính quyền P.7 (Q.Phú Nhuận) còn cho lắp đặt nhiều bảng cấm, kèm theo số điện thoại của công an phường để người dân chủ động báo cáo tình trạng câu cá trái phép. Thế nhưng tình trạng trên vẫn không giảm đi mà còn có chiều hướng gia tăng.

Rất đông người dân vẫn tụ tập câu cá

Được biết, đa số người câu cá đều nhìn thấy những bảng cấm nhưng không bận tâm. Nhiều người ung dung cho rằng nếu công an đến xử lí thì họ sẽ thả cá xuống kênh.

Mỗi năm có hàng trăm nghìn con cá được thả xuống kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè để tái tạo dòng kênh đang ô nhiễm nặng. Thế nhưng, những chú cá mang trọng trách này không bao lâu lại bị câu trộm hoặc chết hàng loạt. Biển cấm của công an cũng phải “chào thua” và việc làm thiếu ý thức này đang ngày càng phá hoại việc làm sạch và cân bằng sinh thái cho dòng kênh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.