Hành hung phụ nữ vẫn không nhận sai

Ngày 21-10, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Dương Tùng (32 tuổi, Hà Nội, người trong video đánh nữ nhân viên hàng không Q.A) cho biết ngày 18-10 chuyến bay VN 7265, ghi trong vé cất cánh lúc 13 giờ 55 nhưng 12 giờ 45 phút, anh Tùng đã có mặt để làm thủ tục (check in) và qua cửa kiểm tra an ninh.

Tại đây, anh Tùng được hướng dẫn đến cửa số 5 ngồi ăn mì và uống cà phê... Đến 13 giờ 50 phút, anh Tùng vào cửa số 5 thì được nhân viên bảo là nhầm cửa và hướng dẫn tiếp đến cửa số 3.

"Tới đây, chúng tôi được một nhân viên bảo là chuyến bay của chúng tôi đã cất cánh. Điều tôi bức xúc là trên vé ghi 13 giờ 55 bay nhưng chúng tôi đã đến trước đó cả tiếng và ngồi ăn mì, không nhận được bất kỳ thông báo nào của hãng qua loa cũng như điện thoại… Vì thông thường chúng tôi sẽ nhận được tin nhắn hoặc đọc tên những hành khách cuối cùng, nhưng đây hoàn toàn không có. Nếu có chúng tôi đã nghe thấy vì cửa số 5 gần với số 3” - ông Tùng nói.

Hình ảnh camera của Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài ghi lại cảnh anh Tùng (áo xanh) đánh nữ nhân viên hàng không.

Sau đó, ông Tùng quay lại quầy 38 khiếu nại. “Lúc này có cả nhân viên an ninh cũng chứng thực điều này. Tuy nhiên, nhân viên hàng không vẫn bảo rằng hai hành khách này không được lên máy bay, điều vô lý là chúng tôi bỏ tiền ra mua vé, không phạm pháp gì nhưng họ vẫn không cho lên máy bay… Bên cạnh đó, tôi cũng bức xúc vì nếu chúng tôi không được đi thì ai là người được hưởng hai vé đấy…” - ông Tùng đặt câu hỏi.

Liên quan đến việc đánh nhân viên hàng không, ông Tùng cho rằng lúc đó ông và các nhân viên hàng không đang tranh cãi thì một người phụ nữ quay phim chụp ảnh.

"Người phụ nữ này mặc váy bình thường nên lúc ấy tôi không biết đó là nhân viên hàng không. Sau đó, tôi bảo em không được quay vì anh không cho phép ghi hình ảnh của anh. Anh không vi phạm pháp luật, không buôn gian bán lận, nên em xóa cho anh. Tuy nhiên, người phụ nữ kia không hợp tác và có những lời lẽ chưa phù hợp. Bên cạnh đó, chúng tôi đang bức xúc chuyện không được bay, trễ công việc ở TP.HCM. Nên cơn nóng giận trong tôi nhân lên và tôi đã vỗ vào đầu người phụ nữ, như video Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài ghi lại…” - ông Tùng kể.

Ông Tùng cũng cho biết sau khi sự việc xảy ra ông được mời đến Công an sân bay Nội Bài làm việc. “Tại đây, tôi nghe mọi người bảo người phụ nữ kia đã nhập viện Xanh Pôn. Lập tức, tôi gọi người nhà đến để thăm hỏi nhưng không thấy… Sau khi làm việc xong với các cơ quan chức năng, đến 23 giờ 45 phút tôi thực hiện chuyến bay cuối cùng của VietJet đi vào Sài Gòn, để làm việc, giờ tôi mới xuống sân bay…”.

Ông Tùng cũng cho rằng hành vi đánh nhân viên hàng không của anh là chưa đúng. “Thú thực, lúc đó tôi hơi nóng. Nên giờ tôi đang tìm địa chỉ nhà của nữ nhân viên đó để xin lỗi với những hành động chưa phù hợp giữa người đàn ông với phụ nữ…” - ông Tùng thừa nhận.

Liên quan đến hình thức xử phạt vừa được Cục Hàng không Việt Nam đưa ra, ông Tùng cho rằng: “Việc Cục Hàng không Việt Nam cấm bay một năm đối với tôi có thể do áp lực dư luận xử ép tôi nhưng tôi không làm gì sai…”. 

Ông Trần Dương Tùng cũng cho biết mình làm nghề kinh doanh thương mại. Ông và Đào Vịnh Thuấn có quen biết nhau và đi cùng chuyến bay vào TP.HCM.

Vụ việc xảy ra khoảng 14 giờ ngày 18-10 tại khu C, tầng hai-nhà ga hành khách T1, giữa chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, Đội phó Đội Dịch vụ hàng không chuyến bay đi, với hai hành khách Trần Dương Tùng (32 tuổi, Hà Nội) và Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi, Hà Nội).

Hành khách Thuấn có hành vi túm vai áo chị Quỳnh Anh. Cùng lúc này hành khách Tùng lao vào dùng chiếc máy tính bảng đánh mạnh nhiều cái vào đầu chị Quỳnh Anh khiến chị này choáng váng, buồn nôn, phải nhập viện Xanh Pôn kiểm tra.

Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm bay 12 tháng đối với Trần Dương Tùng và sáu tháng đối với Đào Vịnh Thuấn về hành vi hành hung nhân viên hàng không và gây mất trật tự ở cảng hàng không sân bay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy