Người đồng sáng lập quán cơm Nụ Cười được trao giải thưởng KOVA

Lễ trao giải thưởng KOVA lần thứ 13 đã diễn ra tại Hội trường Dinh Thống Nhất (TP.HCM) vào sáng 9-1-2016. 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và PGS-TS Nguyễn Thị Hòe, Chủ tịch Tập đoàn Sơn KOVA (ngoài cùng bên phải), trao giải cho tập thể y bác sĩ BV Chợ Rẫy  

Năm nay, giải thưởng KOVA vinh danh đóng góp của năm công trình nghiên cứu khoa học ứng dụng (hạng mục Kiến tạo). Trong đó, tập thể y, bác sĩ BV Chợ Rẫy được vinh danh với công trình: "Xây dựng, áp dụng và đánh giá hiệu quả của chương trình quản lý sử dụng kháng sinh tại BV Chợ Rẫy". Ngoài ra, sáu tấm gương với những việc làm tốt đẹp, nhân văn được trao giải ở hạng mục Sống đẹp cùng 18 sinh viên xuất sắc có thành tích nghiên cứu khoa học được trao giải ở hạng mục Triển vọng. Ủy ban Giải thưởng KOVA còn trao 100 suất học bổng cho sinh viên giàu nghị lực, vượt khó học giỏi. 

Đặc biệt, ở hạng mục Sống đẹp, một trong bốn cá nhân được vinh danh là nhà báo Nam Đồng, nguyên Tổng Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM. Ông chính là người đồng sáng lập và tích cực duy trì phát triển chuỗi quán cơm 2000 Nụ Cười. 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chúc mừng nhà báo Nam Đồng 

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao những thành tích, đóng góp của các nhà khoa học, các tấm gương sống đẹp cũng như dành những lời khen ngợi, động viên sự nỗ lực vươn lên không đầu hàng số phận của các em sinh viên nghèo. Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị Hội đồng xét giải cần lưu tâm hơn đến những vùng sâu, vùng xa để có thể xét chọn nhiều trường hợp hơn trong thời gian tới. 

Đây là giải thưởng thường niên được khởi xướng từ năm 2002 do PGS-TS Nguyễn Thị Hòe - Chủ tịch Tập đoàn Sơn KOVA sáng lập. Ủy ban giải thưởng KOVA cũng được thành lập năm 2002 do bà Nguyễn Thị Bình - nguyên Phó Chủ tịch nước làm chủ tịch. Từ năm 2012, vị trí chủ tịch Ủy ban được chuyển giao cho Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan. 

Qua 13 lần trao giải, giải thưởng KOVA đã trao cho hàng trăm công trình, tấm gương người tốt, việc tốt cũng như trao thưởng cho hàng ngàn sinh viên trên khắp cả nước. Dự kiến trong thời gian tới giải thưởng sẽ mở rộng sang các nước trong khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm