Người sống sót vụ chìm sà lan kể lại giây phút kinh hoàng

Vào khoảng 5 giờ sáng 4-1, trên tuyến sông Tiền đoạn thuộc khu vực cống Xuân Hòa, xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) đã xảy ra sự cố chìm sà lan chở cát đang neo đậu khiến ba người mất tích. Đến 19 giờ tối cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy tung tích các nạn nhân.

Anh Huỳnh Văn Niềm kể lại giây phút thoát chết kinh hoàng trong vụ chìm sà lan

Anh Huỳnh Văn Niềm (33 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, Bến Tre) là người duy nhất bơi được vào bờ trong vụ chìm sà lan chở cát đang neo đậu trên sông Tiền.

Vẻ mặt thẫn thờ, anh Niềm vẫn chưa hết sợ hãi kể lại giây phút kinh hoàng trong sự cố chìm sà lan chở cát trên sông Tiền trong lúc đang neo đậu. Anh Niềm kể, vào thời điểm trên, anh Niềm và  ba người làm  công khác đang ngủ trong cabin sà lan chở cát neo đậu để chờ sáng nước lớn thì di chuyển tàu về cầu Chợ Gạo bơm cát.

Tuy nhiên vào lúc gần sáng anh Niềm phát hiện sà lan bị nước tràn vô ào ào nên vừa la lên được vài tiếng thì chiếc sà lan bị chìm hẳn.

“Tôi cũng bị nước nhận chìm theo chiếc sà lan. May mắn lúc đó tôi thoát kịp ra cửa cabin và trồi lên được, bơi vào bờ kêu cứu. Lúc đó trong cabin của sà lan vẫn còn ba người đồng nghiệp của tôi đang còn ngủ, khi nghe tôi la lên sà lan chìm thì những người này không kịp thoát ra ngoài và đã bị lật úp theo sà lan chìm xuống sông Tiền”, anh Niềm bàng hoàng kể.

Tàu CSGT tìm kiếm các nạn nhân trên sông Tiền 

Lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm tung tích các nạn nhân

“Sau khi bơi được vào bờ do lúc này tại khu vực tàu neo đậu không có người nên tôi phải chạy đi tìm người ứng cứu”, anh Niềm nói.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng gồm Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Tiền Giang, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Công an huyện Chợ Gạo và lực lượng cứu hộ địa phương đã khẩn trương tìm kiếm tung tích các nạn nhân.

Trưa và chiều cùng ngày, ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã đến hiện trường, chỉ đạo tăng cường thêm lực lượng tìm kiếm và thợ lặn nỗ lực tìm kiếm tung tích các nạn nhân trong vụ chìm tàu trên.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân 

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Đại tá Nguyễn Văn Tảo, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang cũng đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân, đồng thời phối hợp với các ngành chức năng tiến hành trục vớt chiếc sà lan bị chìm.

Như tin đã đưa, vào khoảng 5 giờ sáng ngày 4-1, sà lan tự mang biển số TG 15999, có trọng tải 303 tấn, công suất 350 mã lực chở 180m3 cát, khi đang neo đậu thì bất ngờ bị phá nước, tự chìm tại khu vực gần cống Xuân Hòa, ấp Tân Hòa, xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Nhiều người dân vẫn nóng ruột chờ tung tích các nạn nhân 

Trên sà lan khi đó có bốn người đang ngủ trong ca bin. Phát hiện sà lan bị chìm, anh Huỳnh Văn Niềm đã kịp thoát ra và được người dân xung quanh cứu vào bờ an toàn. Riêng ba người còn lại trên tàu đã bị mất tích gồm: Anh Huỳnh Văn Vui (32 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre), Lê Văn Phát (22 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang), Nguyễn Vũ Phong (27 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh).

Được biết chiếc sà lan bị chìm trên do bà Huỳnh Thị Ngoan (57 tuổi, ngụ xã Song Bình, huyện Chợ Gạo) làm chủ. Anh Niềm và ba nạn nhân bị mất tích trên cùng làm thuê cho sà lan chở cát của bà Ngoan.

 Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người và phương tiện còn đang mất tích.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.