Người thân thuyền viên Dương: Điều kỳ diệu không xảy ra

Lúc 15 giờ chiều nay (19-7), lực lượng bộ đội biên phòng Nghệ An tìm kiếm cứu nạn thì phát hiện bộ quần áo bảo hộ của tàu VTB26. Vị trí phát hiện bộ quần áo bảo hộ ở bờ biển xã Nghi Thiết (huyện Nghi Lộc, Nghệ An), cách vị trí con tàu VTB26 bị chìm về phía Bắc khoảng 7 km. Trên bộ bảo hộ có chữ tàu VTB26.

Đưa thi thể thuyền viên Nguyễn Văn Dương từ biển lên bờ.

Trưa nay (19-7), lực lượng tìm kiếm cứu nạn và người thân đã xác định được danh tính thi thể thuyền viên được thợ lặn đưa lên từ trong con tàu VTB26 bị bão số 2 đánh chìm trên biển Cửa Lò (Nghệ An). Đó là thuyền viên Nguyễn Văn Dương (28 tuổi, sĩ quan máy, quê ở huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng).

Các thợ lặn cho biết thi thể anh Dương được tìm thấy trong phòng của cabin tầng hai. Có khả năng khi tàu lật, nước tràn vào, anh Dương bị luồng nước mạnh cuốn theo.

Lực lượng bộ đội biên phòng và cơ quan chức năng đang theo dõi các tàu tìm kiếm tại sở chỉ huy phía trước tìm kiếm cứu nạn đặt tại cảng Cửa Lò.

Sau khi đưa vào đất liền, thi thể thuyền viên Dương sẽ được bàn giao cho người thân đưa ra tỉnh Thanh Hóa hỏa táng rồi đưa tro cốt về quê nhà.

Sau hai ngày vào thị xã Cửa Lò chờ đợi từng phút, từng giây, khi nhận diện thi thể đưa ra trong con tàu VTB26 là em trai mình, chị Nguyễn Thị Huế (chị gái của thuyền viên Dương) khóc ngất: "Điều kỳ diệu đã không xảy ra với em. Con của em còn quá bé nhỏ mà...”.

Vợ của anh Dương vừa sinh con đầu lòng. Con đang còn bé nhỏ nên vợ anh Dương phải ở nhà trông con và chờ mong thông tin.

Vị trí các tàu tìm kiếm cứu nạn đang tìm các thuyền viên trên biển.

Khi ông Nguyễn Văn Sinh (cha của thuyền viên Nguyễn Văn Dương) vào đến Cửa Lò, ông cho biết chiều 16-7, trước khi bão vào các anh có gọi điện thoại về nhà và cho biết sóng gió rất lớn và anh em thuyền viên đang bám trụ trên tàu neo trên biển Cửa Lò.

"Lẫn trong tiếng gió rít, sóng vỗ, con nó còn gọi điện thoại về cho vợ chồng tôi nói bão gần vào rồi nên bố mẹ xem nhà cửa chỗ nào còn yếu thì chằng chống thêm. Con ở đây có anh em trên tàu nên bố mẹ không phải lo cho con" - ông Sinh quệt nước mắt nói.

Bộ quần áo bảo hộ tàu VTB26 phát hiện tại bờ biển Nghệ An chiều 19-7.

Như vậy, trong số 13 người trên tàu VTB26 chở 4.700 tấn than bị nạn, có bảy thuyền viên được cứu sống và đã vớt được thi thể ba thuyền viên, ba người đang mất tích.

Chiều nay, lực lượng thợ lặn trên hai tàu cứu nạn hàng hải SAR 411 và SAR 274 đã tiếp tục công tác tìm kiếm bên trong tàu VTB26. Thợ lặn sẽ tìm kiếm phần còn lại của tàu VTB26 gồm: khu vực buồng ở tầng một, tầng hai một phần và buồng máy. Do tàu bị lật úp, các đồ vật trong các khoang bị xáo trộn, nước biển khá đục, phạm vi tìm kiếm rộng (tàu dài gần 90 m) nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Các thợ lặn tiếp tục lặn vào các buồng trong tàu VTB26 đang lật úp trên biển Cửa Lò.

Song song thợ lặn tìm kiếm trong các khoang tàu, lực lượng cứu nạn đã triển khai hai đội tàu giã cào (bốn chiếc tàu) quét đáy biển. Hai đội tàu giã cào tìm kiếm trong phạm vi khu vực biển từ Cửa Lò đến Diễn Châu (Nghệ An). Ngoài ra gần 20 con tàu của các lực lượng đang mở rộng phạm vi tìm kiếm từ Nghệ An đến Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thanh Hóa.

Ba thuyền viên đang mất tích gồm:

1. Nguyễn Văn Xuân (Đại phó, quê quán Thanh Hóa).

2. Nguyễn Văn Chiêu (sĩ quan boong, quê Hải Phòng).

3. Nguyễn Hải Quyết (thủy thủ OS, quê Hải Phòng).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm