Nguyên do bụi mù bao trùm xa lộ Hà Nội

Ông Hồ Văn Phước -  Chủ tịch UBND phường Trường Thọ, quận Thủ Đức nhận định.

Sáng nay (26-10), hiện tượng bụi mù vẫn tiếp tục xuất hiện trên xa lộ Hà Nội (đoạn từ trạm thu phí tới cầu Rạch Chiếc, hướng vào thành phố), che phủ hết tầm nhìn của người đi đường. Theo ghi nhận, lớp bụi mù không có dấu hiệu giảm xuống sau ba ngày “hoành hành” mà còn có nguy cơ gia tăng.

Gần đó, đoạn đường song hành phía trong giáp với đoạn xa lộ này cũng đang ngập trong lớp bụi dày đặc. Khu vực trên tập trung các kho, bãi vật liệu xây dựng do xe tải, xe container vận chuyển ra vào thường xuyên.

Đến sáng nay, hiện tượng bụi mù vẫn tiếp tục cản trở tầm nhìn của người đi đường. Ảnh: Thanh Tuyền

Đất đá rơi vãi từ các xe chở vật liệu xây dựng cũng là một nguyên nhân. Mặt bằng đường nhỏ nên khi hai xe lưu thông cùng lúc, lớp khói bụi kéo theo khiến cả đoạn đường chìm trong lớp bụi trắng xóa.

Theo ông Hồ Văn Phước, Chủ tịch UBND phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, hiện tượng khói bụi này xuất phát từ các công trình xây dựng thuộc tuyến Metro và hoạt động của Nhà máy xi măng Hà Tiên. Theo đó, một lượng lớn xi măng bám xuống mặt đường, lâu ngày đóng thành từng mảng lớn. Thời gian gần đây, trời mưa nhiều, cộng với bề mặt đoạn đường có nhiều phần trũng khiến xi măng vón cục càng “tập kết” nhiều thêm trên đường. Đi kèm lượng xe lớn, thời tiết đã gây nên tình trạng bụi mù như những ngày qua.

Xi măng đóng thành lớp dày bên vệ đường gặp điều kiện thời tiết thất thường dễ gây bụi bẩn

Trước mắt, UBND phường Trường Thọ sẽ có nhắc nhở các đơn vị thi công, yêu cầu tưới nước thường xuyên để hạn chế bụi bẩn gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân.

Phía đoạn đường song hành, xe tải, container chở đất, đá rơi xuống nền khiến lớp khói bụi trở nên trầm trọng hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm