Nguyên PGĐ Sở ngoại vụ kiến nghị việc điều động

Theo ông Hiếu, ngày 11-11-2016, ông bất ngờ khi nhận được quyết định về việc điều động công chức lãnh đạo, quản lý. “Theo đó, tôi từ Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ được điều động đến nhận công tác tại Sở Nội vụ và ngày 12-11-2016 được phân công đến nhận nhiệm vụ tại Phòng Tổ chức biên chế”, ông Hiếu cho hay.

Ông Hiếu cho biết, quyết định chỉ nêu căn cứ duy nhất là theo “ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy về việc điều động công chức lãnh đạo, quản lý”.

“Nhưng bản thân tôi cũng không được biết lý do và mục đích của việc điều động đó là gì”, ông Hiếu nói. Vì vậy, ông sẽ thực hiện việc kiến nghị, khiếu nại đến cơ quan và cá nhân có thẩm quyền theo luật định.

Ông Hiếu ngoài cùng bên trái . Ảnh: LÊ PHI.

Ông Mai Đăng Hiếu cho hay, bằng mối quan hệ có sẵn với các tổ chức doanh nghiệp Nhật Bản, ông đã kêu gọi nhiều doanh nghiệp đầu tư vào TP với số vốn hàng trăm triệu USD;  xúc tiến mở đường bay Đà Nẵng – Nhật Bản; xúc tiến kêu gọi đầu tư vào dự án công viên giao lưu văn hoá Việt-Nhật đầu tiên tại Việt Nam. “Tôi đã có thời gian hơn 20 năm quan hệ với các doanh nghiệp Nhật Bản, tôi chưa thấy một văn bản nào từ các doanh nghiệp khiếu nại tôi vấn đề gì. Vậy nếu có đơn khiếu nại hoặc tố cáo tôi nhũng nhiễu, tham ô, lừa đảo thì tôi sẵn sàng đối chất với họ và nhờ cơ quan chức năng làm rõ để trả lại uy tín cho tôi”, ông Hiếu kiến nghị.

Cũng theo đơn kiến nghị của ông Hiếu thì vào tháng 1-2010 ông trở thành công chức của Sở Ngoại vụ thì trước đó những doanh nghiệp do vợ ông góp vốn đã được thành lập. “Tất cả thu nhập và hoạt động của vợ chồng tôi đều được kê khai báo cáo đầy đủ trong bảng kê khai tài sản của cán bộ Đảng viên hàng năm”- ông nói.

Tại buổi họp báo quý 1-2017, Pháp Luật TP.HCM đặt câu hỏi, đề nghị cho biết kết quả thanh tra, kiểm tra và kết luận về việc dư luận cho là ông Hiếu có sai phạm?. Cơ sở nào để TP thực hiện việc điều động nói trên?.

Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng trả lời  tại  buổi họp báo ngày 27-3. Ảnh: NGUYỄN TRI

Trước câu hỏi này, lãnh đạo Thanh tra TP Đà Nẵng có trả lời không đi vào trọng tâm. 

Còn ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng,  cho hay trường hợp của ông Hiếu thì khi có dư luận đúng sai chưa biết nhưng ra tập thể Ban Thường vụ thảo luận đã có kết luận điều động về Sở Nội vụ chờ phân công công tác khác.

“Kết luận đúng sai cơ quan chức năng vẫn đang làm. Khi có kết luận đúng sai sẽ có thông báo và UBND TP sẽ có quyết định chính thức”, ông Đồng nói.

Về cơ sở để điều động ông Hiếu. Ông Đồng cho biết, căn cứ vào Luật cán bộ công chức viên chức và nghị định của Chính phủ về quyết định bổ nhiệm và quản lý công chức. Ngoài ra, có căn cứ vào quy định của Đảng về thẩm quyền quản lý cán bộ.

Ông Đồng thông tin thêm, không phải chỉ nghe dư luận rồi điều chuyển ông Hiếu, mà là có văn bản từ các cơ quan chức năng liên quan. 

“Do tính chất tài liệu mật cho nên không thể công bố thông tin đến quý vị được. Còn hiện tại cơ quan chức năng làm việc sẽ có kết luận trên cơ sở đó cơ quan có thẩm quyền và quản lý cán bộ sẽ có thông báo cụ thể”, ông Đồng cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy