Nguyên trưởng phòng KT hạ tầng dùng bằng cấp không hợp pháp

Ngày 14-10, theo nguồn tin UBKT Tỉnh ủy Đồng Nai đã có kết luận xác minh ông Nguyễn Hiệp Quế (58 tuổi, cán bộ phòng Nội vụ huyện Thống Nhất), nguyên Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Thống Nhất, nguyên Bí thư Đảng bộ xã Bàu Hàm 2 đã không trung thực, sử dụng giấy tờ, bằng cấp không hợp pháp, không đúng.

Theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Đồng Nai, ông Quế từng bị phản ánh sử dụng bằng tốt nghiệp THPT của một trường tại huyện Ninh Giang (Hải Dương) không hợp pháp, không đúng. Sau đó UBKT Tỉnh ủy đã yêu cầu ông Quế báo cáo giải trình. Ông Quế cho rằng bản sao bằng tốt nghiệp THPT của ông là hợp pháp, không có việc làm giả giấy tờ.

Xác nhận bằng tốt nghiệp THPT của Trường Ninh Giang xác nhận cho ông Nguyễn Hiệp Quế. Ảnh: VH 

Qua tiến hành thẩm tra, xác minh, UBKT Tỉnh ủy Đồng Nai đã phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương xác định: Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hội đồng thi Ninh Giang, tỉnh Hải Hưng (nay huyện Hải Dương) năm 1983 không có tên học sinh Nguyễn Hiệp Quế (19-2-1964, nơi sinh xã An Khê, Quỳnh Phụ, Thái Bình) mà chỉ có học sinh mang tên Nguyễn Hiệp Bằng (SN 1965, nơi sinh Quỳnh Phụ, Thái Bình) được công nhận và cấp bằng tốt nghiệp THPT.

Để xin được bản sao bằng tốt nghiệp THPT mang tên Nguyễn Hiệp Quế từ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương, ông Quế đã xin và được UBND huyện Trảng Bom cấp lại giấy khai sinh và cải chính hộ tịch. Sau đó, ông Quế xin và được Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương cấp bản sao bằng tốt nghiệp THPT mang tên Nguyễn Hiệp Quế (Bằng) nhằm khai bổ túc hồ sơ cán bộ đảng viên và sử dụng văn bằng trên.

Từ kết quả xác minh trên, UBKT Tỉnh ủy làm rõ việc ông Quế đã không trung thực trong việc kê khai lý lịch cán bộ đảng viên, có hành vi cố ý làm giả hồ sơ, sử dụng văn bằng tốt nghiệp THPT mang tên Nguyễn Hiệp Bằng để phục vụ cho động cơ cá nhân, học đại học, bổ nhiệm chức danh lãnh đạo của huyện.

Hiện UBKT Tỉnh ủy Đồng Nai đang tiếp tục làm rõ cụ thể để báo cáo Tỉnh ủy có hướng xử lý đối với ông Nguyễn Hiệp Quế. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.